Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 16/12/2023 09:00 AM
Mẫu SUV đô thị MG HS thế hệ mới lộ bản thiết kế với ngoại hình được thay đổi khá nhiều, bổ sung thêm bản chạy điện với tầm hoạt động lên đến hơn 700 km mỗi lần sạc.

Mẫu SUV quen thuộc với khách hàng Việt MG HS lộ diện với thiết kế hoàn toàn mới thông qua bản thiết kế 3D của phiên bản chạy điện. Được biết, mẫu xe này sẽ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 12 này với cả hai cấu hình dùng động cơ điện và động cơ đốt trong.

lo-thiet-ke-mg-hs-the-he-moi-co-them-phien-ban-chay-dien-voi-tam-hoat-dong-ngang-mercedes-benz-eqs

MG HS phiên bản chạy điện được gọi là MG eHS, có kích ngang bằng Toyota RAV4/Tesla Model Y, mẫu SUV điện này là hậu duệ của MG Marvel R. Dòng tên trên thuần túy là xe phục vụ thị trường châu Âu trong 2 năm qua và do Roewe - một công ty con khác của tập đoàn SAIC thiết kế. Trong khi đó, MG eHS là sản phẩm do MG phát triển từ đầu tới cuối.

Mẫu xe này dự kiến sẽ được bán ra tại nhiều thị trường bên ngoài Trung Quốc, bao gồm cả Úc và Đông Nam Á trong tương lai. MG eHS cũng đã được đăng ký bản quyền thiết kế tại châu Âu. Với bản thiết kế, ta có thể thấy bộ khung xe khá giống MG 5 sedan cùng MG 3 hatchback mới nhất sắp chào sân. Tên gọi xe thực tế đã được dùng cho phiên bản hybrid sạc điện của MG HS.

lo-thiet-ke-mg-hs-the-he-moi-co-them-phien-ban-chay-dien-voi-tam-hoat-dong-ngang-mercedes-benz-eqs lo-thiet-ke-mg-hs-the-he-moi-co-them-phien-ban-chay-dien-voi-tam-hoat-dong-ngang-mercedes-benz-eqs

Có thể thấy thiết kế HS đời mới hiện đại hơn khá nhiều so với đời tiền nhiệm, điển hình là cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu LED thanh mảnh hơn.

Khung gầm MG eHS sử dụng được cho là loại MSP/Nebula giống hatchback điện MG 4 đã ra mắt trước đây. Nền tảng này hỗ trợ pin dung lượng tối đa 150 kWh - cao gấp đôi tiền bối Marvel R (70 kWh) sở hữu tầm vận hành 370 km. Nếu không có gì ngạc nhiên, tầm vận hành của MG eHS có thể lên tới 750 km.

lo-thiet-ke-mg-hs-the-he-moi-co-them-phien-ban-chay-dien-voi-tam-hoat-dong-ngang-mercedes-benz-eqs

Theo giám đốc điều hành bộ phận thương mại của MG là Lu Jiajun, giá bán của MG eHS sẽ rất cạnh tranh dù chưa rõ chi tiết ra sao.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.