Thị Trường, - 12/10/2015 02:43 PM
Những tín đồ của phong cách độ xe JDM có cơ hội chạm tay tới mẫu xe thể thao Crown 2016 đã được Toyota nâng cấp bằng những gói phụ kiện “cực chất”.

Toyota mới đây đã công bố một số hình ảnh về mẫu sedan cao cấp có tên Crown 2016. Đây là chiếc xe “thuần chất Nhật” nhưng không phải là mẫu xe được phát triển để dành riêng cho một thị trường nào đó, mà được nhắm tới xuất khẩu sang những nơi có nhu cầu.

Dường như với những chi tiết mang màu sắc JDM thôi chưa đủ, Toyoya muốn tăng thêm độ chất cho Crown 2016 bằng cách trang bị thêm những chi tiết tạo thêm ấn tượng cho yếu tố thị giác. Bên cạnh đó là những nâng cấp công nghệ đi kèm để biến Crown thành một “chiến mã” thực sự nhờ những phụ kiện TRD của bộ phận phát triển xe đua Toyota (Toyota Racing Development).

Nhìn tổng thể, Crown 2016 không có một vẻ ngoài dữ tợn hay hầm hố. Thiết kế đơn giản nhưng tập trung vào khả năng vận hành. Đó là một gói trang bị được điều chỉnh để đạt được hiệu quả cao về mặt khí động học. Bao gồm thiết kế được tinh chỉnh ở phía trước và cản sau, cánh lướt gió được lắp đặt thông minh bên cạnh lựa chọn một bộ bánh xe phù hợp.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp, các bộ phận khác được gia cố thêm về cường lực. Chiếc xe sẽ dử dụng động cơ mới, dung tích 2.0 L Turbo tăng áp cuộn kép phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 235 mã lực và mô – men xoắn cực đại 350 Nm.

Những biến thể của Crown 2016 sẽ bao gồm: Athlete, the Royal và Majesta. Hiện giá bán chưa được Toyota tiết lộ.

JDM là tên viết tắt của Japanese Domestic Market (Thị trường Nội địa Nhật Bản) để chỉ cho những chiếc xe được nhập từ Nhật nhưng không bị thay đổi hay bất kỳ sửa chữa nào khác để phù hợp với nước nhập khẩu. Khi ngành công nghiệp độ xe phát triển trên toàn thế giới, JDM trở thành một kiểu chơi xe độ bên cạnh những “trường phái” khác. JDM với kiểu độ nhấn mạnh đến đặc điểm bánh lớn nhưng các bánh xe theo kiểu JDM lại không tương đồng về kích cỡ. Hơn nữa, JDM nhấn mạnh vào phong thái bóng bẩy kiểu đường đua hơn là chú trọng đến sự tinh tế chi tiết như nhiều kiểu độ khác. Mói cách khác, kiểu độ JDM tập trung vào khả năng vận hành và hiệu quả khí động học của xe nhiều hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.