Thị trường ô tô, - 08/03/2021 08:44 AM
Mới đây một chiếc Kia K8 xuất hiện trên phố gần như lộ rõ hoàn toàn các thiết kế của chiếc xe hạng sang đầu bảng.

Mặc dù chưa có màn ra mắt chính thức, nhưng người dùng đã có những cái nhìn đầu tiên về chiếc sadan hạng sạng đầu bảng của thương hiệu Kia, giúp giải tỏa phần nào những nghi ngờ thiết kế của mẫu xe này, đặc biệt là khoang không gian bên trong chiếc xe.

lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class

Đây cũng là chiếc xe đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, mang đậm phong cách thiết kế châu Âu như lưới tản nhiệt mũi hổ với tạo hình kim cương phức tạp dạng không viền kết hợp với logo hình dáng mới tạo sự khác lạ, sang và mạnh hơn.

lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class

Phần đuôi xe với kiểu dáng fastback mang lại diện mạo thể thao hơn, cách lướt gió được gắn sẵn trên nắp cốp sau xe, đặc biệt là phần đèn hậu hình chữ Y kéo dài nối liền với nhau bằng thanh đèn Led khá giống các xe Audi gần đây.

lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class

Nhưng nội thất mới tạo điểm nhấn với phần màn hình tốc độ và giải trí nối liền nhau cỡ lớn tương tự như những chiếc E-Class hay S-Class của Mercesdes-Benz. Các cửa gió, phím bấm chức năng, bệ trung tâm có phần thiết kế khá giống Audi. Ngoài ra chất liệu gỗ xuất hiện nhiều hơn, ghế ngồi loại bọc da màu nâu với họa tiết hình quả trám mang lại sự sang trọng cho chiếc xe.

lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class

Mặc dù được xem là phân khúc cao cấp nhưng Kia K8 vẫn định vị dưới K900 hay Kia Cadenza/K7 ở nhiều thị trường khác nhau, tuy nhiên dòng xe này đã được khai tử tại Mỹ. Vốn được xem là thương hiệu bình dân thế nên Kia vẫn còn khá bấp bênh ở phân khúc sedan cỡ lớn khi chỉ có 1.265 chiếc Cadenza bán ra ở Mỹ vào năm 2020 bởi phải chịu sự canh tranh từ nhiều đối thủ khác có tên tuổi hơn. Như vậy khó có khả năng Kia K8 sẽ trình làng và bán ra tại thị trường này.

lo-anh-noi-that-kia-k8-de-nham-voi-mercedes-benz-e-class

Tại Việt Nam, Kia cũng có dòng Optima gia nhập phân khúc sedan hãng D nhưng khá kén khách bởi đời xe đang bán là thế hệ cũ, các thiết kế, option dường như chậm cập nhật so với các đối thủ khác như Mazda 6, Toyota Camry,…. Nhưng trong năm 2020, Kia Việt Nam đã có sự thay đổi lớn khi đem về loạt xe thế hệ mới như Kia Sorento, Kia Seltos, Kia Morning, dự đoán năm 2021 sẽ có Kia Sedona mới cũng góp mặt, như vậy hiện chỉ còn Kia Soluto, Kia Rondo và Optima là chưa có sự thay đổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.