Thị Trường, - 15/04/2019 06:23 PM
Những tranh cãi về việc chiếc Toyota Supra 2020 sử dụng động cơ 3.0 lít do BMW cung cấp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Và một câu hỏi lớn được các tín đồ của Supra đặt ra rằng liệu chiếc Supra thế hệ thứ năm có phải là một phiên bản khác của chiếc BMW Z4 không. Để có câu trả lời khách quan nhất hãy cùng phân tích điểm giống và khác nhau giữa hai chiếc xe này.

Ngoại thất

Về kiểu dáng Toyota Supra 2020 được lấy từ mẫu concept FT-1 2014 do Toyota Sports – Car, được chấp bút bởi nhà thiết kế danh tiếng Nobuo Nakamura với tám tùy chọn màu. Còn chiếc BMW Z4 2019 được phác thảo dưới bàn tay của Adrian Van Hooydonk với phần mui mềm có thể mở ra đóng vào trong 10 giây ở vận tốc 50km/h, chiếc xe có bảy tùy chọn màu. Cản trước và sau của Supra trông hung hăng hơn nhiều so với của Z4, thân xe cũng nhiều nếp gấp lượn cơ bắp hơn. Có thể thấy Z4 trông chắc chắn và tinh tế một cách kỹ thuật hơn Supra.

Các thông số kích thước, đơn vị inche

Chỉ số

Toyota Supra 2020

BMW Z4 2019

Trục cơ sở

97.2

97.2

Chiều dài tổng thể

172.5

170.7

Chiều cao

50.9

51.4

Chiều rộng

73

73.4

Bộ mâm trên Supra là hợp kim 18 inch và có thêm tùy chọn 19 inch trong khi Z4 được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 19 inch.

Nội thất

Được thiết kế là một chiếc xe thể thao phố và cũng có thể biến hình trên đường đua, Supra có hai ghế và một khoang chứa đồ nhỏ nhỏ. Với hai tùy chọn nội thất cho bản 3.0 tiêu chuẩn và 3.0 Premium. Bản tiêu chuẩn được trang bị vô lăng bọc da, da Alcantana ghế chỉnh cơ, màn hình 6.5 inch với nút điều chỉnh xoay, chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng độc lập, gương tự động gập, camera lùi và gạt mưa tự động.

Bản 3.0 Premium cao cấp có sưởi ghế, da kèm da Alcantara, màn hình 8.8 inch với định vị, hệ thống kết nối viễn tin Supra, Apple Carplay, dàn âm thanh 12 loa của JBL, sạc không dây. Ngoài ra còn thêm tùy cho màn hình màu Heads up display. Khá nhiều công nghệ trên một chiếc xe thể thao phố đến từ châu Á mà người dùng có thể ao ước.

Thêm vào đó hệ thống an toàn cũng rất ra ngô ra khoai. Nhà sản xuất Nhật Bản trang bị cho chiếc xe này rất nhiều tình năng như cruise control tốc độ cao, cảnh báo phương tiện phía sau, cảnh báo va chạm trước sau, tự động phanh gấp tránh người đi bộ, cảnh báo làn đỗ hỗ trợ vô lăng. Qủa là một bầu trời công nghệ.

Sang tới Z4, hãng xe Đức cũng giành nhiều ưu ái cho đứa con của mình với ghế chỉnh điện, màn hình 10.25 inch, hệ thống định vị nâng cấp, Apple Carplay, BMW Heads up Display xịn hơn của Supra là điều khẳng định, ngoài ra còn chưc năng nhận diện người đi bộ, cảnh báo làn đỗ. Thêm tùy chọn Cruise Control chủ động với Stop&Go.

Có thể thấy Z4 tập trung vào khả năng hành trình xa trong khi Supra lại muốn thể hiện tính năng cao.

Khả năng vận hành

Toyota Supra 2020

Trái tim của Supra là khối động cơ 3.0 lít sáu xy lanh đi cùng với bộ tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp và thời gian hút xả biến thiên, sức mạnh được truyền qua hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu sau. Sức mạnh này cho công suất 335 mã lực với mô men xoắn 395 Nm với khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 4.1 giây trước khi đạt tốc độ cực đại giới hạn điện tử 248 km/h và 288km/h nếu không giới hạn. Cỗ máy này gần như ngang ngửa với Ford GT. Tại thị trường nội đia Toyota trang bị cho Z4 khối động cơ bốn xy lanh với hai mức tùy chình sức mạnh 196 mã lực và 255 mã lực.

Khung sườn của  Supra được gia cường ở chín vị trí khác nhau nhằm tối ưu hóa độ chắc chắn, với trọng lượng được phân bổ 50/50 trước và sau giúp tối ưu hóa động lực học nhiều hơn. Launch Control hoạt động cũng hiệu quả hơn. Với hai chế độ lái Normal và Sport, chiếc xe đã được Toyota tối ưu hóa cho cả đường phố và đường đua.

BMW Z4

Z4 được BMW trang bị hai tùy chọn động cơ bao gồm B46 bốn xy lanh và B58 sáu xy lanh. Với bản tiêu chuẩn bốn xy lanh, BMW muốn xây dựng một chiếc Z4 đi đường trường nhiều hơn. Khối động cơ 2.0 lít sẽ cho khả năng phu xăng chính xác hơn với bộ tăng áp kép cho công suất 255 mã lực tại 5000 vòng/phút và mô men xoắn 400Nm tại 1500 vòng/phút. Sức mạnh  này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-96km/h trong 5.2 giây. 

Ở bản cao cấp của Z4 cỗ máy là khối động cơ 3.0 lít sáu xy lanh cho công suất 382 mã lực tại 5000 vòng/phút và mô  men 500Nm tại 1600 vòng/phút, khối sức mạnh này mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0-96km/h. Như vậy Z4 phiên bản đỉnh cao vẫn thắng áp đảo chiếc Supra tới 47 mã lực và 96km/h. Mặc dù đều có lẫy chuyển số tự động và Launch Control nhưng sẽ có sự khác biệt trên chiếc Z4 so với chiếc Supra với khả năng hiệu chỉnh cao hơn của BMW.

Cả hai chiếc xe đều chia sẻ cùng một hệ thống treo với bộ nhíp đôi và thanh giằng ở phía trước và bộ năm liên kết ở phía sau cùng với cánh tay đòn điều khiển bằng nhôm. Vậy điều làm nên sự khác biệt là khả năng tinh chỉnh của một hãng, và giường như BMW lại chiến thắng với nhiều công nghệ tích hợp hơn.

Cả hai chiếc xe đều được xây dựng chung một nền tảng nên có một vài điểm cứng tương đồng như trục cơ sở, chiều rộng đường và hệ thống treo, cùng một động cơ sáu xy lanh của BMW. Cả BMW và Toyota đã làm việc cùng nhau để phát triển dự án B58 mà bây giờ chúng ta thấy trên Supra và Z4.

Giá bán

Giá bán cũng khác nhau cho từng phiên bản và tùy chọn cũng như từng thị trường mà hai hãng muốn nhắm tới. Có thể đánh giá qua bảng sau để có cái nhìn tổng quát.

Cuối cùng việc các hãng hợp tác phát triển cùng nhau là điều không hệ mới trong ngành công nghiệp xe hơi cũng như nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên các sản phẩm có cùng nền tảng với những điểm chung không nói lên rằng đó là những bản sao của nhau. Mỗi nhà sản xuất sẽ có những bí quyết riêng để phát triển sản phẩm của mình theo mục tiêu mà họ  muốn và theo đối tượng khách hàng họ muốn nhắm vào. Chiếc Toyota Supar 2020 đại diện cho phong cách trẻ trung hơi gân guốc giành cho những ai thích sự thể hiện và cảm giác lại, trong khi chiếc BMW Z4 2019 lại la hiện thân của sự sang trọng tinh tế với nhiều tính năng giải trí đỉnh cao.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.