Xe mới, - 15/01/2019 03:53 PM
Như chúng ta đã biết, hai tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi là BMW và Toyota đã bắt tay nhau để phát triển thế hệ xe thể thao hoàn toàn mới nhằm kế nhiệm hai huyền thoại Z4 và Supra trong quá khứ.

Và sau vài năm, thành quả của dự án này cũng đã bắt đầu đâm chồi. Nếu như BMW Z4 đã chính thức ra mắt kể từ tháng 8 năm ngoái thì cho tới hôm qua (14/1), người anh em song sinh của nó mới được giới thiệu hoàn chỉnh chứ không ‘úp úp mở mở’ với bộ cánh ngụy trang rối mắt như những lần trước đó.

Với việc BMW Z4 G29 gần như giữ nguyên thiết kế của bản concept, rất nhiều fan hâm mộ đang mong chờ vào một điều tương tự đối với Toyota Supra 2020. Và với chiếc xe đang trình diễn tại triển lãm Detroit năm nay, có lẽ họ đã phần nào cảm thấy hài lòng.  

Về cảm nhận đầu tiên, thiết kế của Toyota Supra thế hệ mới là cực kỳ bắt mắt với chất thể thao không lẫn vào đâu được và có phần ấn tượng hơn BMW Z4. Chúng ta có thể nhận ra ngay những dấu ấn của mẫu xe ý tưởng FT-1 ra mắt vào năm 2014, đặc biệt là phần đầu xe.

Và dù đã không ít lần Supra 2020 bị rỏ rỉ một cách vô tình hay cố ý nhưng sự phấn khích có lẽ vẫn rất mãnh liệt trong tâm trí nhiều người khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng phiên bản ‘trần trụi’ của chiếc xe này. Bởi lẽ, nó quá đẹp và dường như là model có thiết kế đẹp nhất của Toyota trong nhiều năm qua.

Vẫn là kiểu dáng ‘grand tourer’ truyền thống với nắp capo dài và khối động cơ đặt trước dẫn động cầu sau nhưng đã được làm mới bằng sự kết hợp những đường nét mềm mại với các chi tiết góc cạnh, cá tính. Ngoài ra, sự mạnh mẽ, cá tính còn được thể hiện ở cặp đèn pha và đèn hậu mang thiết kế sắc lẹm và rất hiện đại. Cùng với bộ la-zăng 5 chấu tạo vẻ năng động và cánh gió cỡ nhỏ đính liền vào đuôi xe, Toyota Supra 2020 toát lên một phong cách đầy lôi cuốn mà người ta luôn mong đợi ở một chiếc xe thể thao.

Tiến vào bên trong, chất thể thao có phần bị lấn át bởi sự đơn giản, sang trọng nhưng không kém phần hiện đại của nội thất. Dù vậy, thiết kế vô-lăng lại mang đến nét gì đó khá cổ điển và truyền thống. Ẩn sau đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng màn hình TFT có kích thước 8,8inch. Bổ trợ cho màn hình này là một màn hình màu HUD cũng như màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, cabin của chiếc xe cũng chia sẻ một số điểm chung với người anh em Z4, một trong số đó là núm xoay mang phong cách iDrive của BMW.

Được biết, để tối ưu khả năng xử lý cũng như độ ổn định khi vào cua, Toyota Supra 2020 đã được chú trọng vào ba yếu tố: trục cơ sở, mặt gai và trọng tâm. Và với tỷ lệ phân bổ trọng lượng ở mức lý tưởng 50:50, khả năng vận hành của chiếc xe cũng càng được nâng cao. Một trang bị khác cũng được tích hợp với mục đích tương tự là bộ khóa vi sai chủ động ở cầu sau.

Nhà sản xuất cho biết Supra thế hệ mới sở hữu kết cấu khung thân bằng nhôm kết hợp thép, qua đó đạt tới độ cứng gấp 2,5 lần so với 86 - một mẫu xe thể thao khác của Toyota. Thậm chí, bộ khung này còn cứng hơn cả kết cấu sợi các-bon trên siêu xe Lexus LFA. Cũng theo Toyota, hệ thống treo tiêu chuẩn trên Supra 2020 được phát triển mới hoàn toàn với sự tham gia của bộ phận xe đua và xe hiệu năng cao Gazoo Racing.

Tuy nhiên, một số phiên bản cao hơn sẽ được trang bị hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS giúp tối ưu khả năng điều khiển cũng như sự thoải mái tùy theo chế độ lái hoặc điều kiện bề mặt đường.

Về mặt sức mạnh, đã có những thông tin đề cập đến việc Toyota Supra thế hệ mới sẽ chia sẻ động cơ với BMW Z4 G29.  Theo công bố của Toyota, mẫu sportscar này sẽ sử dụng ba tùy chọn động cơ tăng áp. Trong đó, mạnh mẽ nhất là phiên bản i6 3,0 lít sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Động cơ còn lại là bản i4 2,0 lít cho hai mức công suất 255 và 194 mã lực, tương ứng với hai mức mô-men xoắn 400Nm và 320Nm.

Toàn bộ năng lượng từ động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Toyota cho hay, Supra 2020 chỉ cần 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h khi được trang bị động cơ 6 xi-lanh. Con số này tăng lên 5,2 và 6,5 giây đối với hai tùy chọn động cơ 4 xi-lanh.

Bên cạnh đó, Toyota Supra thế hệ thứ 5 sẽ được bán ra với 3 phiên bản tại thị trường Nhật Bản, bao gồm RZ, SZ-R và SZ. Trong đó, bản RZ trang bị máy i6, hai model còn lại sử dụng máy i4. Cũng phải nói thêm rằng cách đặt tên như trên sẽ gợi lại một phần ký ức về những chiếc Supra ở thế hệ trước đó (1993-2002).

Còn tại thị trường Mỹ, sản phẩm này cũng sẽ được bán ra với ba phiên bản 3.0, 3.0 Premium và bản đặc biệt Launch Edition. Dựa vào tên gọi, có thể thấy những chiếc Supra dành cho khách hàng Mỹ chỉ đi kèm với tùy chọn động cơ mạnh mẽ nhất. Giá bán khởi điểm của Toyota Supra 2020 tại thị trường này là từ 49.990  USD (khoảng 1,16 tỷ đồng) đối với phiên bản 3.0. Model 3.0 Premium có giá bán cao hơn một chút, ở mức 53.990 USD (khoảng 1,25 tỷ đồng).

 Và để sở hữu bản Launch Edition, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 55.250 USD (khoảng 1,28 tỷ đồng) cộng với đó là sự may mắn và nhanh tay. Bởi lẽ, sẽ chỉ có đúng 1500 chiếc Supra Launch Edition được Toyota bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.