Và Lexus RC F 2020 là một trong những chiếc xe như vậy. Dường như đã dự đoán trước được điều này, hãng xe sang tới từ Nhật Bản đã quyết định giới thiệu RC F sớm hơn vài tiếng trước khi triển lãm chính thức mở cửa. So với phiên bản trước, chiếc xe thể thao này đã có những nâng cấp cả về thiết kế, kết cấu cũng như sức mạnh.
Tuy nhiên, sự khác biệt là không quá lớn.Về mặt thiết kế, Lexus RC F 2020 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể đã trở nên quen thuộc kể từ khi dòng sản phẩm này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Những nét mới đáng chú ý có thể kể tới đèn pha được thiết kế lại tích hợp đèn định vị mới trong khi lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh lại. Điều tương tự cũng có thể được tìm thấy trên cản sau cũng như đèn hậu.
Trái tim của Lexus RC F 2020 vẫn là khối động cơ V8 5,0 lít hút khí tự nhiên nhưng đã được hiệu chỉnh lại và đạt tới công suất 472 mã lực và cho ra 536Nm mô-men xoắn, cao hơn phiên bản trước 5 mã lực và 8Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Ngoài RC F tiêu chuẩn, Lexus còn tung ra phiên bản giới hạn Track Edition trong đợt này. Được biết, đây là sản phẩm được phát triển với sự tham gia của những đội đua thuộc Lexus đang tranh tài tại IMSA và Super GT.
So với bản tiêu chuẩn, RC F Track Edition được chú trọng nhiều hơn vào việc tối ưu trọng lượng nhờ sử dụng nhiều thành phần bằng sợi các-bon như cánh gió trước, nắp capo, mui xe, cản va và vách ngăn phía sau hàng ghế thứ hai. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một cánh gió cố định ở đuôi xe giúp giảm lực cản và bổ sung thêm 26,3kg lực ép.
Một trang bị khác cũng góp phần đáng kể vào mục tiêu tối ưu trọng lượng của RC F Track Edition là hệ thống ống xả bằng titan, giúp chiếc xe nhẹ hơn tới 80kg so với RC F cũ. Và để kiềm chế mẫu sportscar mạnh gần 500 mã lực này, Lexus đã lựa chọn hệ thống phanh gốm các-bon của Brembo. Được biết, RC F Track Edition sử dụng chung cỗ máy V8 5,0 lít với phiên bản tiêu chuẩn, cho phép nó tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 3,96 giây khi hệ thống kiểm soát khởi động điện tử được kích hoạt.
Và để tạo thêm sự khác biệt cho sản phẩm này, Lexus đã cung cấp hai màu sơn đặc biệt là trắng Ultra White và xám Nebula Gray, cùng với đó là bộ vành hợp kim 19inch của BBS. Phía bên trong, cabin của chiếc xe còn được bao phủ bằng da màu đỏ và bộ ghế bọc Alcantara, kết hợp với các điểm nhấn bằng các-bon trên ốp cửa cũng như táp-lô.
Dự kiến, cả RC F và RC F Track Edition sẽ lên dây chuyền sản xuất kể từ quý II năm nay. Giá bán của bộ đôi này sẽ được tiết lộ sát thời điểm ra mắt thị trường.
Lexus RC F Track 2020 với cánh đuôi lớn ám chỉ một chiếc xe GT3 của nhà sản xuất Nhật Bản. Lexus cũng để ngỏ khả năng này bằng việc trang bị những công nghệ khí động học cho chiếc xe. Bản trường đua sẽ là bản V8 nhẹ và mạnh mẽ nhất của Lexus.
Tại triển lãm xe quốc tế Detroit, Lexus vừa giới thiệu đến công chúng RC F 2020. Đây là mẫu xe có một loạt các thay đổi về ngoại thất cũng như hiệu suất.