Theo đó, liên minh nói trên được hình thành nhằm giúp cả hai tập đoàn nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi không ngừng biến đổi. Ban đầu, liên minh Ford-VW (không bao gồm sở hữu chéo) sẽ cho ra mắt những mẫu bán tải cỡ trung và xe van mới vào đầu năm 2022. Động thái này được cho là sẽ giúp cải thiện doanh thu trước thuế cho cả hai bên.
Ngoài ra, Ford và VW cũng đã ký một biên bản ghi nhớ chung về việc cùng đầu tư vào công nghệ xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di chuyển. Thực chất, cả hai nhà sản xuất này đều đã bắt đầu tiến hành đánh giá triển vọng và cân nhắc về những dự án xe mới.
Hiện tại, hai nhà sản xuất này cũng đang cho thấy kết quả kinh doanh rất khả quan trên thị trường xe bán tải mid-size và van. Minh chứng cho điều này là sự thành công của một số model như Ford Transit, Ranger hay VW Transporter, Caddy và Amarok. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, Ford và VW đã bán ra tổng cộng 1,2 triệu chiếc xe thương mại hạng nhẹ. Và khi sản lượng tăng lên, liên minh này chắc chắn sẽ đứng đầu toàn thị trường, nhất là trong bối cảnh phân khúc bán tải cỡ trung và van được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.
Cũng theo thỏa thuận này, Ford sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất những chiếc pick-up cỡ trung cũng như van cỡ vừa và lớn dành cho khách hàng châu Âu. Ở phía ngược lại, VW sẽ chịu trách nhiệm phát triển và chế tạo những mẫu van cỡ nhỏ.
Jim Hackett - CEO của Ford Motor Company cho biết: “Theo thời gian, liên minh này sẽ giúp cả hai tạo nên những giá trị và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và xã hội.” Ông nói thêm rằng không chỉ nâng cao năng suất và sự vững mạnh cho hai bên, nó còn giúp Ford và VW cùng nhau định hình một kỷ nguyên mới.
Trong khi đó, Herbert Diess - CEO của VW nhận định rằng liên minh mới sẽ giúp Ford và VW làm chủ cũng như khai thác những nguồn lực chung, khả năng tạo đột phá và vị thế trên thị trường, qua đó phục vụ tốt hơn các khách hàng trên toàn cầu. “Ở thời điểm hiện tại, liên minh này sẽ là một cột mốc trong nỗ lực cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi.”
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.