Thị Trường, - 17/01/2019 06:57 PM
Kể từ năm ngoái, những thông tin về việc hai tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới là Ford và Volkswagen AG sẽ bắt tay nhau đã được lan truyền khá rộng rãi. Và mới đây, thông tin chính thức về thỏa thuận này đã được công bố.

Theo đó, liên minh nói trên được hình thành nhằm giúp cả hai tập đoàn nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi không ngừng biến đổi. Ban đầu, liên minh Ford-VW (không bao gồm sở hữu chéo) sẽ cho ra mắt những mẫu bán tải cỡ trung và xe van mới vào đầu năm 2022. Động thái này được cho là sẽ giúp cải thiện doanh thu trước thuế cho cả hai bên.

Ngoài ra, Ford và VW cũng đã ký một biên bản ghi nhớ chung về việc cùng đầu tư vào công nghệ xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di chuyển. Thực chất, cả hai nhà sản xuất này đều đã bắt đầu tiến hành đánh giá triển vọng và cân nhắc về những dự án xe mới.

Hiện tại, hai nhà sản xuất này cũng đang cho thấy kết quả kinh doanh rất khả quan trên thị trường xe bán tải mid-size và van. Minh chứng cho điều này là sự thành công của một số model như Ford Transit, Ranger hay VW Transporter, Caddy và Amarok. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, Ford và VW đã bán ra tổng cộng 1,2 triệu chiếc xe thương mại hạng nhẹ. Và khi sản lượng tăng lên, liên minh này chắc chắn sẽ đứng đầu toàn thị trường, nhất là trong bối cảnh phân khúc bán tải cỡ trung và van được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.

Cũng theo thỏa thuận này, Ford sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất những chiếc pick-up cỡ trung cũng như van cỡ vừa và lớn dành cho khách hàng châu Âu. Ở phía ngược lại, VW sẽ chịu trách nhiệm phát triển và chế tạo những mẫu van cỡ nhỏ.

Jim Hackett - CEO của Ford Motor Company cho biết: “Theo thời gian, liên minh này sẽ giúp cả hai tạo nên những giá trị và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và xã hội.” Ông nói thêm rằng không chỉ nâng cao năng suất và sự vững mạnh cho hai bên, nó còn giúp Ford và VW cùng nhau định hình một kỷ nguyên mới.

Trong khi đó, Herbert Diess - CEO của VW nhận định rằng liên minh mới sẽ giúp Ford và VW làm chủ cũng như khai thác những nguồn lực chung, khả năng tạo đột phá và vị thế trên thị trường, qua đó phục vụ tốt hơn các khách hàng trên toàn cầu. “Ở thời điểm hiện tại, liên minh này sẽ là một cột mốc trong nỗ lực cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.