Thị Trường, - 25/11/2019 04:46 PM
Lexus đã lựa chọn triển lãm xe hơi Quảng Châu 2019 làm nơi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu này. Lý do được đưa ra là bởi Trung Quốc sẽ là thị trường quan trọng nhất của sản phẩm này.

Có tên gọi chính thức là UX 300e, chiếc xe này được cho là phiên bản cao cấp của model Toyota C-HR EV cũng được giới thiệu tại Trung Quốc cách đây chưa lâu. Bên dưới nắp capo, khối động cơ đốt trong đã được thay thế bằng mô-tơ điện có công suất 201 mã lực và sản sinh 300Nm mô-men xoắn. Cung cấp năng lượng cho xe là khối pin có dung lượng 54,3kWh.

Theo công bố từ Lexus, UX 300e có thể chạy liên tục 402km sau mỗi lần sạc đầy điện. Con số trên được xác định theo chu trình đánh giá NEDC của châu Âu. Motor1 cho biết với hệ thống sạc nhanh 50kW, khối pin trên UX 300e có thể được nạp đầy trong vòng 50 phút. Còn nếu dùng nguồn điện dân dụng, phải cần tới 7 giờ để hoàn thành công việc đó.

Hệ thống động lực điện đã khiến cho chiếc xe gia tăng đáng kể trọng lượng. Theo đó, UX 300e nặng tới 1,9 tấn. Và để thích ứng với trọng lượng lớn hơn, hệ thống treo của chiếc xe đã được cải tiến. Ngoài ra, UX 300e còn được tích hợp hệ thống kiểm soát âm thanh chủ động ASC, có khả năng truyền tải những chất âm khác nhau tùy theo trạng thái vận hành.

Về mặt thiết kế, UX 300e nhìn chung là vẫn giữ nguyên kiểu dáng của dòng UX tiêu chuẩn. Khác biệt gần như là không có bởi Lexus chỉ thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ. Đáng kể nhất là bộ mâm khí động học hoàn toàn mới, thân xe được hạ thấp 20mm cũng như các tấm bảo vệ ở bên dưới được thiết kế lại. Còn ở bên trong cabin, khác biệt duy nhất có thể tìm thấy là ở trên bảng đồng hồ.

Dự kiến, Lexus UX 300e sẽ được bán ra chính thức tại Trung Quốc ngay trong năm sau. Tiếp theo đó, model này sẽ cập bến các thị trường khác, trong đó bao gồm châu Âu. Giá bán của chiếc xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Sau UX 300e, Lexus được cho là sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình phát triển xe điện của mình bằng một nền tảng chuyên dụng dành riêng cho EV thay vì cứ phải hoán cải một nền tảng cũ như GAC của UX/C-HR. Những chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng này có thể được giới thiệu vào đầu thập kỷ tới. Bên cạnh đó, thương hiệu xe sang của tập đoàn Toyota cũng sẽ tung ra những dòng xe lai sử dụng công nghệ plug-in hybrid.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.