Thị Trường, - 16/05/2014 04:15 PM
Theo GTspirit, Lexus và BMW hiện đang cùng nhau phát triển siêu xe LFA thế hệ mới.

Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai tập đoàn BMW và Toyota từ trước đó. Lexus hiện đang cân nhắc việc mượn công nghệ dẫn động hybrid từ BMW i8 để đưa vào siêu xe LFA thế hệ tiếp theo.

Nếu mượn công nghệ từ BMW i8, Lexus LFA thế hệ mới sẽ chuyển sang dùng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5 lít khá nhỏ bé nhưng lại có công suất tối đa lên tới 231 mã lực và một mô-tơ điện mạnh 129 mã lực. Theo một số thông tin, Lexus LFA thế hệ mới sẽ mạnh mẽ hơn phiên bản cũ.

LFA thế hệ hiện tại sử dụng động cơ 4.8 lít, V10 có công suất tối đa 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Nhờ đó, Lexus LFA có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Siêu xe này đang được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, Lexus LFA thế hệ mới lại sử dụng hệ dẫn động hybrid 4 bánh toàn thời gian để nâng cao khả năng vận hành nhưng lại tiệt kiệm nhiên liệu so với LFA thế hệ hiện tại.

Trước đó, BMW và Toyota từng lên tiếng xác nhận rằng, họ đang hợp tác phát triển một mẫu xe thể thao. Đây rất có thể là Lexus LFA thế hệ mới. Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến thế hệ tiếp theo của siêu xe đình đám một thời Lexus LFA.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.