Lexus LFA được thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Tokyo cuối năm 2009 sau 9 năm phát triển. Tuy nhiên, trước khi triển lãm diễn ra một tháng, CEO của Toyota khi đó, ông Akio Toyoda đã bật mí rằng phiên bản thương mại của Lexus LF-A (concept ban đầu của LFA) sẽ được sản xuất thương mại.
Khi ra mắt lần đầu, Lexus cho biết sẽ giưới hạn sản xuất mẫu xe này chỉ 500 chiếc toàn cầu. Dây chuyền sản xuất của dòng siêu xe dùng động cơ V10 này đánh dấu 20 năm ngày ra mắt của thương hiệu Lexus. Với chi phí sản xuất và nghiên cứu khá cao, Lexus cho biết chiếc xe này sẽ được bán ra với tư cách là mẫu xe tiên phong sử dụng các công nghệ mới của hãng chứ không tập trung vào khía cạnh lợi nhuận.
Phiên bản hiệu năng cao, tập trung vào khả năng vận hành trên đường đua mang tên Lexus LFA Nurburgring Edition được ra mắt vào năm 2012. Xe chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc nhưng đã có đến 64 chiếc được sản xuất. Ngoài động cơ và hộp số được nâng cấp, Lexus cũng nâng cấp hệ thống treo, ngoại thất và được trang bị bộ lốp có độ bám dính tốt hơn. Giá bán ban đầu của phiên bản này ở mức 445.000 USD, cao hơn 70.000 USD so với giá của Lexus LFA tiêu chuẩn.
Với số lượng sản xuất giới hạn và nhanh chóng tạo được sức hút ngay sau khi ra mắt, không khó để giá bán của Lexus LFA liên tục leo thang trong khoảng thời gian sau đó. Mới đây, một trong số 64 chiếc LFA Nurburgring Edition đã được rao bán với giá là 849.950 Bảng Anh, tức khoảng 26 tỷ đồng, cao hơn 2 lần giá bán trước đây.
Chiếc Lexus LFA phiên bản đường đua Nurburgring này có màu sơn nguyên bản là trắng (Whitest White) nhưng đã được dán đổi màu thành màu xanh đậm có tên “Emerald T” từ năm 2019. Tuy nhiên, lớp decal đặc biệt cao cấp này lại mang đến cảm giác như chiếc xe thực sự mang màu sơn xanh khi có chiều sâu và độ bóng, ánh kim khá tương đồng với nước sơn.
Phiên bản Nurburgring được phân biệt với bản tiêu chuẩn thông qua bộ cánh gió cố định cỡ lớn và bộ líp cản trước được làm bằng sợi carbon. Xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu làm bằng ma-giê nhẹ, sơn màu xám với cùm phanh bên trong màu đỏ nổi bật.
Bên trong, nội thất của xe được bọc da và vật liệu Alcantara siêu nhẹ màu đen kết hợp cùng chỉ khâu tương phản màu cam. Khoang lái của chiếc siêu xe này cũng được ốp sợi carbon ở ghế ngồi, ốp cửa, táp-lô, vô-lăng cũng như ở bảng điều khiển trung tâm.
Lexus LFA được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 4,8 lít. Động cơ này không chỉ tạo ra 563 mã lực, nhiều hơn 10 mã lực so với LFA tiêu chuẩn. Sức mạnh này thông qua hộp số tuần tự 7 cấp truyền đến bánh sau, nhờ đó, chiếc siêu xe đến từ Nhật Bản có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3,6 giây và có khả năng đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Chiếc Lexus LFA Nurburgring này ban đầu được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên vào năm 2012 tại Canada. Sau đó hai năm, chiếc được xuất khẩu đến Anh và định cư tại đây đến thời điểm hiện tại. Sau 9 năm xuất xưởng, chiếc xe chỉ mới đi được chưa đến 20.000 km và vừa được bảo dưỡng lớn hồi giữa năm.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.