Xe mới, - 29/11/2018 03:45 PM
SUV hiệu năng cao đang là một phân khúc con ngày càng gia tăng sức hút với các thương hiệu sản xuất xe hơi trên toàn thế giới.

Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga và Lamborghini Urus chính là ba ngôi sao sáng nhất của phân khúc này ở thời điểm hiện tại. Không chỉ sở hữu sức mạnh của siêu xe, những chiếc SUV này còn tỏ ra sự vượt trội về mặt đẳng cấp so với phần còn lại trong thế giới của những mẫu xe thể thao đa dụng. Nếu như hai sản phẩm của người Anh tập trung phần lớn vào phong cách sang trọng thì Urus vẫn giữ trong mình DNA thể thao của thương hiệu siêu xe nước Ý, từ thiết kế bên ngoài cho tới hiệu năng vận hành.

Theo trang tin Spyder7 đến từ Nhật Bản, Lexus được cho là đang âm thầm phát triển một mẫu SUV siêu cấp với tham vọng cạnh tranh với Lamborghini Urus. Theo đó, sản phẩm này sẽ được tạo ra với hai phiên bản. Trong đó, bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống động lực hybrid, bao gồm một khối động tăng áp kép V6 3,5 lít kết hợp với 2 mô-tơ điện. Hệ thống này sản sinh tổng công suất hơn 424 mã lực – con số này kém khá xa so với ngưỡng 641 mã lực của Urus.

Bên cạnh phiên bản này, chiếc SUV của Lexus sẽ còn có một phiên bản khác thể thao hơn với chữ cái F quen thuộc. Trái tim của biến thể này là cỗ máy V8 4,0 lít kết hợp với hai bộ tăng áp cho ra công suất 661 mã lực, nghĩa là còn mạnh hơn cả siêu SUV của người Ý. Ngoài ra, trang tin nói trên còn cho biết mẫu SUV mới của Lexus sẽ được phát triển từ nền tảng của bản concept LF-1 Limitless ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Sau khi ra mắt, LF-1 Limitless Concept được Lexus tuyên bố là hình ảnh xem trước của một mẫu xe thể thao đa dụng mới ‘có tiềm năng định hình tương lai của dòng SUV crossover hạng sang cao cấp’. Phiên bản sản xuất sẽ tận dụng những kết quả nghiên cứu về một nền tảng mới. Vào tháng 5 vừa qua, hãng xe sang của Nhật Bản cũng đã đăng ký một thương hiệu mới có tên LQ. Và rất nhiều đồn đoán đã được đưa ra về việc đó là tên gọi của một mẫu SUV cao cấp mới.

Còn theo trang tin TheDrive, siêu phẩm nói trên có thể gây ít nhiều khó khăn cho Lamborghini Urus. Nếu như siêu SUV đến từ Ý có giá bán lên tới 200.000 USD (gần 4,7 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, trong khi model của Lexus được cho là có mức giá chỉ bằng ¾, tức là khoảng 150.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng). Cũng theo trang này, siêu SUV của Nhật sẽ ra mắt vào năm 2020 trước khi lên kệ vào năm 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.