Thị Trường, - 29/04/2014 05:56 PM
Mục đích của việc mua những dòng xe cỡ lớn thường là để có thể chở được cả một gia đình lớn đến một bữa tiệc hoặc tham gia một chuyến đi xa. Đó cũng là điều mà các khách hàng ngày nay đòi hỏi và là điều là Lexus đang cân nhắc để cho ra đời dòng xe thứ 3 của mình.

Dòng crossover hiện nay của Lexus là chiếc RX, một mẫu xe chia sẻ khung gầm với chiếc Toyota Highlander. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ sớm lỗi thời bởi thiết kế cũ kĩ và không gian chỉ có 5 chỗ ngồi. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của mẫu crossover cỡ nhỏ NX vào cuối năm nay cũng là một mối đe dọa không nhỏ đến doanh số của dòng xe này.

Lexus LF-Xh

Dù vậy, mối bận tâm số 1 của Lexus không phải là sự thất sủng của dòng RX trong tương lai mà là việc khai sinh ra dòng xe thứ 3 thuộc phân khúc crossover với 7 chỗ ngồi. Phát biểu tại triển lãm New York Auto Show, giám đốc chiến lược của Lexus - ông Jeff Bracken cho biết “Dòng xe có hàng ghế thứ 3 hiện đang là vấn đề chúng tôi nghe nhiều nhất từ các đại lý. Chúng tôi cảm thấy mình đã bỏ lỡ cơ hội sản xuất ra dòng xe có mức tiêu thụ 35.000 chiếc/năm. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để khắc phục điều đó”.

Thực ra, nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc Lexus 7 chỗ ngồi, bạn có thể mua một chiếc GX hoặc LX cỡ lớn, nhưng chúng đều là xe SUV. Mà đối với nhiều người dòng SUV thật sự không hấp dẫn lắm. Vì thế Lexus buộc phải tạo ra một mẫu xe crossover có thể chứa được 7 hành khách, cho dù nó có đối đầu với dòng RX hiện hành đi chăng nữa. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.