Thị Trường, - 06/11/2015 04:38 PM
Những sản phẩm mang Made in China thường được nghi vấn về chất lượng và Lexus không muốn các dòng xe của hãng gắn với cụm từ này.

Theo Bloomberg,  Lexus sẽ tiếp tục sản xuất ô tô tại Nhật Bản bất chấp việc phải chịu chi phí cao khi nhập khẩu xe vào thị trường Trung Quốc. Lexus nhất định sẽ không lắp ráp xe tại Trung Quốc.

"Chất lượng sản phẩm có thể sẽ không được đảm bảo khi được sản xuất tại Trung Quốc”, Takashi Yamamoto, phó Giám đốc điều hành Lexus International cho biết. Ông này khẳng định rằng khi thực trạng về hàng kém chất lượng tại Trung Quốc được thay đổi hãng sẽ tiến hành lắp ráp xe tại thị trường có nhiều tiềm năng này. Tuy nhiên, có thể sẽ mất ít nhất vài thập kỷ nữa.

Trong khi đó,đối thủ lớn nhất của Lexus, BMW, Mercedes và Audi đều đã có những nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Điều này giúp bộ 3 Đức có giá bán rẻ hơn so với Lexus.

Các dòng xe Lexus luôn phải đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đây cũng chính là yếu tố tạo nên danh tiếng cho hãng xe sang Nhật Bản. Hiện Lexus chỉ có 2 nhà máy bên ngoài Nhật Bản đặt tại Kentucky chuyên sản xuất dòng sedan ES và một tại Ontario sản xuất dòng crossover RX.

"Xe Made in Nhật Bản luôn đảm bảo chất lượng. Nếu chuyển sang sản xuất tại Trung Quốc, chất lượng có thể không được đảm bảo.” Yamamoto khẳng định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lexus