Thị Trường, - 03/07/2012 04:20 PM
Chỉ một tuần sau khi phiên bản đặc biệt của Lexus LFA được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm tại Nurburgring, một nguyên mẫu thứ 2 với cách thiết kế tương tự tiếp tục được các tay săn ảnh “chộp” được khi đang chạy xung quanh đường đua Đức và bên ngoài một cơ sở của Toyota.

Nguyên mẫu thứ hai của Lexus LFA được bao phủ bởi màu xanh lá cây, tươi sáng hơn màu xanh trên nguyên mẫu phiên bản đặc biệt của Lexus LFA trước đó. Từ những hình ảnh có được cho thấy mẫu xe thử nghiệm mới của Lexus LFA có một số chi tiết cải tiến và khá giống với phiên bản LFA Nurburgring Edition trước đó.

Chiếc xe thử nghiệm mới có ký hiệu "AD-B" trên hai bên hông xe, trong khi đó, mẫu xe trước đó là "AD-A". Bên cạnh đó có thể phân biệt 2 mẫu xe mới của Lexus LFA thông qua ống xả. Hệ thống 4 ống xả được đặt phía dưới đèn hậu trên nguyên mẫu thứ nhất được thay bằng bộ 3 ống xả hình tam giác được đặt ở vị trí trung tâm của cản sau trên nguyên mẫu thử nghiệm thứ 2.

Theo một số nguồn tin, phiên bản đặc biệt của LFA sẽ được phát triển bởi TMG – phân nhánh hiệu xe hiệu suất cao của Toyota có trụ sở tại Cologne, Đức. Tuy nhiên, phát ngôn viên của TMG đã phủ nhận thông tin này.

Khi chính thức ra mắt LFA vào năm 2009, Lexus cho biết mẫu xe thể thao này chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế 500 chiếc. Theo đó, mỗi tháng chỉ có 20 chiếc Lexus LFA được lắp ráp. Với tốc độ này việc sản xuất 500 chiếc LFA sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12 năm nay. Lexus cho biết, hãng vẫn chưa có kế hoạch sản xuất một mẫu xe cao cấp hơn LFA. Hiện tại, LFA là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của Lexus.

Điều này khiến nhiều người nhầm tưởng đó là phiên bản cuối cùng của LFA. Tuy nhiên, rất có thể đây sẽ là những phiên bản hiệu suất cao của LFA, tương tự như những nâng cấp trên GT 86 mà Toyota đang thực hiện.

Việc thay đổi hệ thống ống xả hứa hẹn sẽ có một sự điều chỉnh bên dưới mui xe. Chắc chắn hệ thống truyền động trên LFA mới sẽ làm được nhiều hơn con số 552 mã lực của khối động cơ 4.8 lít V10 trên LFA hiện hành. Hộp số tự động 6 cấp trên LFA có khả năng được lập trình lại nhằm mang tới một chiếc xe nhanh hơn và trọng lượng xe nhẹ hơn. Hệ thống giảm xóc cũng sẽ được thiết lập lại để có thể giúp LFA mới có thể phá vỡ kỷ lục 7 phút 14 giây mà phiên bản LFA Nurburgring Edition đã thiết lập trước đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lexus LFA, Lexus