Theo đó, kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ đối với những chiếc xe và các thương hiệu xe hơi đã giảm 3,7% so với một năm trước đó, xuống còn 79 trên thang điểm 100. Sự sụt giảm này diễn ra ở hầu khắp các thương hiệu. Cụ thể là ở 21 trên 27 thương hiệu. Ngoài ra, những người được hỏi cũng cho rằng chất lượng cũng như giá trị đều đi xuống.
Chi tiết hơn, người tiêu dùng tại Mỹ trong năm qua tỏ ra hài lòng nhất với những chiếc xe của Lexus khi hãng này được chấm 84 điểm. Dù vậy, so với kết quả của năm ngoái, chỉ số hài lòng của Lexus đã giảm 1%. Đứng ngay sau là Mercedes-Benz với 83 điểm, tăng 1% so với một năm trước đó. Như vậy là trong 3 năm qua, Lexus vẫn giữ vững được vị trí dẫn đầu của mình trong báo cáo của ACSI. Đây là một kết quả rất đáng biểu dương của một thương hiệu không phải của người Mỹ.
Có một chi tiết thú vị là có tới 7 cái tên cùng đứng ở vị trí thứ 3. Đó là Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo. Tất cả đều có cùng 82 điểm. Trong 7 thương hiệu vừa nêu, chỉ có BMW và Infiniti là không sụt giảm chỉ số hài lòng. Nếu như điểm số của BMW vẫn giữ nguyên thì thành tích của Infiniti được cải thiện tới 5%. Thương hiệu con của Nissan cũng là đại diện có mức tăng chỉ số hài lòng cao nhất trong lần nghiên cứu này. Ngoài Infiniti và Mercedes-Benz, Chevy là thương hiệu duy nhất có chỉ số hài lòng cao hơn năm trước.
Cùng đứng thứ 4 là Cadillac và Toyota với 81 điểm. Vị trí tiếp theo thuộc về hai thương hiệu của người Mỹ là Chevrolet và RAM khi cùng có 80 điểm. Đứng cuối bảng xếp hạng là Dodge và Chrysler với điểm số lần lượt là 74 và 71 – cùng giảm 4%. Đáng nói hơn, đây đều là hai thành viên của tập đoàn Fiat-Chrysler (FCA). So với năm ngoái, vị trí của hai thương hiệu này không hề được cải thiện.
Mất điểm nhiều nhất là Nissan và Volkswagen với mức giảm lên tới 6%. Một hãng xe khác cũng có chỉ số hài lòng sụt giảm khá mạnh là Jeep khi mất 5%. Và đây lại là một thương hiệu khác của tập đoàn FCA. Cũng phải nói thêm rằng, FCA đã rơi vào tình trạng báo động trong quãng thời gian qua. Bởi lẽ, tập đoàn liên doanh Mỹ-Italia thường xuyên góp mặt trong danh sách những nhà sản xuất xe hơi kém tin cậy hay kém an toàn nhất của IIHS, Consumer Reports hay J.D. Power. Đây đều là những đơn vị uy tín, được biết đến với vai trò đánh giá các sản phẩm, thương hiệu ô tô ở nhiều khía cạnh khác nhau.
Nghiên cứu của ACSI cũng chỉ ra một số nguyên nhân khiến cho chỉ số hài lòng tổng quan bị lao dốc. Nổi bật trong đó là giá xe mới bình quân tại Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục – 37.000 USD. Yếu tố này được cho là có sức ảnh hưởng rất lớn tới kết quả nghiên cứu của ACSI, nhất là với Chrysler. Bởi lẽ, những chiếc xe của hãng này có tỷ lệ giá trị kém nhất.
Bên cạnh đó, những người tham gia nghiên cứu cũng cho biết họ đã bớt hài lòng với khía cạnh công nghệ cũng như hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của những chiếc xe so với năm ngoái. Xe chạy tốn xăng hơn không phải là một điều quá khó hiểu bởi người tiêu dùng tại khu vực Bắc Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung đang ngày càng ưa chuộng những chiếc SUV và crossover hơn. Và tất nhiên, nếu so sánh với những mẫu xe con thấp bé nhẹ cân hơn, chúng chắc chắn phải tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.
Ở một diễn biến khác, công ty chuyên phân tích thị trường J.D. Power đã chỉ ra rằng các thương hiệu Hàn Quốc mới là những cái tên đứng đầu về chất lượng xe mới chứ không phải Lexus. Thật vậy, trong hai năm qua, cả Genesis, Kia và Hyundai đều chiếm trọn 3 vị trí cao nhất tại thị trường Mỹ về khoản này. Còn theo báo cáo mới được công bố của ACSI, Kia và Hyundai chỉ đứng ở gần cuối và gần giữa bảng xếp hạng chỉ số hài lòng còn Genesis thì mất hút.
Sự thay đổi về thiết kế của Lexus GX 2024 tạo không ít sự tranh cãi khi mất đi sự uy nghiêm vốn có mà thay vào đó mang đến một xu hướng trẻ và Tây hóa hơn.
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
Hãng xe Nhật Bản cho biết 2,15 triệu người lái xe Toyota ở Nhật Bản đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trong suốt 10 năm qua.
Những chiếc Lexus LM 2023 vừa được bắt gặp chạy thử trên phố một cách rõ ràng trước khi ra mắt trong thời gian tới.
LX 600 F Sport là mẫu SUV sang trọng gây ấn tượng với khả năng offroad mạnh mẽ được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 04/2022. Hiện chiếc xe đang được rao bán lại với giá 11 tỷ đồng dù đã đi được hơn 4.500 km.