Xe mới, - 09/03/2018 05:00 PM
Lexus giới thiệu dòng xe UX, mẫu xe Crossover thế hệ mới lần đầu được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2018.

Lexus chính thức giới thiệu dòng xe UX mới tới công chúng tại triển lãm ô tô Quốc tế Geneva, 2018, một chiếc crossover tinh xảo, phóng khoáng được thiết kế dành riêng cho những khách hàng thành thị có phong cách sống hiện đại, năng động và sang trọng.

Được dẫn dắt bởi kỹ sư trưởng Kato và thiết kế trưởng Tetsuo Miki, nhóm phát triển sản phẩm đã làm việc chặt chẽ để phát triển ra một dòng xe có sự liền mạch giữa nội thất và ngoại thất. Kiểu dáng thân xe mạnh mẽ, đáng chú ý là thiết kế tai và hông xe phồng ra một cách ấn tượng, che phủ hoàn toàn thân xe tạo ra một khoang lái thuận tiện cho lái xe cũng như không gian mở, thư giãn cho hành khách. Lexus UX mang đến tầm nhìn và tư thế lái tốt hơn, tạo nên cảm giác điều khiển một chiếc crossover dễ dàng và nhạy bén như một chiếc hatchback.

Phía đầu xe, cụm đèn pha và lưới tản nhiệt kết hợp với hình ảnh mạnh mẽ của nắp capo và cản trước mang đến cảm giác an toàn cho dòng xe UX. Phía sau xe, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng, đối lập với phần hông xe phồng ra càng làm nổi bật hình ảnh mạnh mẽ và năng động của Lexus UX.

Lưới tản nhiệt trên Lexus UX 

Những chi tiết như đèn chiếu sáng ban ngày hình mũi tên, nằm phía trên đèn pha nhằm nhấn mạnh thiết kế chữ L đặc trưng của Lexus. Lưới tản nhiệt được thiết kế với hoa văn hình khối mới nổi bật, đặc biệt hình khối này sẽ thay đổi hình dáng dần khi xa khỏi biểu tượng Lexus ở trung tâm, tạo nên hình ảnh ba chiều ấn tượng ở mọi góc nhìn.

Lexus UX được trang bị bộ vành nhôm mới đường kính 17 và 18 inch.

Lexus UX có kích thước chiều dài 4,495 mm với chiều dài cơ sở 2,640 mm, chiều cao 1,520mm và chiều rộng 1,840mm. Khoảng cách giữa hai hàng ghế là 870 mm, đảm bảo một không gian rộng rãi cho hành khách phía sau, trong khi chiều dài của cốp sau là 791 mm.

Nội thất trên xe UX được thiết kế xoay quanh ý tưởng lấy “con người làm trung tâm” với việc “điều khiển xe từ vị trí lái”, khi bố trí tất cả chức năng hoạt động chính của xe ở xung quanh người lái.  

Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra không gian thoải mái hơn cho hành khách. Bảng táp-lô được thiết kế thấp, đơn giản với đường gờ cột A được tinh chỉnh mỏng hơn nhằm cải thiện khả năng quan sát và tầm nhìn của lái xe, cải tiến được mong đợi từ một chiếc crossover.

Lexus chính thức ra mắt hai hệ dẫn động mới trên mẫu xe crossover lần này: Một là hệ thống Hybrid sạc tự động thế hệ thứ tư, công suất 180hp/131kW, tùy chọn giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc E-Four (4 bánh chủ động) trên UX 250h; và hai là động cơ xăng dung tích 2.0L với hiệu suất nhiệt cao với hộp số tự động vô cấp Direct Shift trên UX 200.

Dòng xe Lexus UX được trang bị hệ thống an toàn mới nhất của Lexus bao gồm Hệ thống Cảnh báo va chạm (PCS) hỗ trợ xác định người đi bộ vào ban đêm. Ngoài ra, hệ thống radar PCS cũng cho phép phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày, Hệ thống theo dõi làn đường và Hệ thống kiểm soát hành trình, Đèn pha thay đổi góc chiếu linh hoạt và Hệ thống hỗ trợ thông tin biển báo.

Hệ thống treo, hệ thống lái và lốp góp phần hoàn thiện tham vọng phát triển một chiếc Lexus UX năng động và mạnh mẽ.

Ngoài ra, Lexus UX còn được tùy chọn thêm phiên bản thể thao mang tên UX F-Sport được thiết kế hoàn toàn khác biệt khi nhấn mạnh vào kiểu dáng thấp và rộng. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus F Sport ấn tượng từ đèn sương mù lớn mạ chrome hình chữ L  cùng các chi tiết đặc trưng của dòng F-Sport.

Lexus UX F-Sport

Cản sau được thiết kế độc đáo với chi tiết chrome nổi bật. Sử dụng chi tiết trang trí đen tuyền ở đường vân phía trước và sau tạo ra sự đồng nhất, ngoài ra Lexus UX F-Sport trang bị vành hợp kim 18 inch.

Phía bên trong cabin của một chiếc F-Sport là những tính năng độc đáo như ghế ngồi được phát triển dựa trên kỹ thuật tích hợp hỗ trợ tạo bọt, màn hình TFT 8-inch và đồng hồ trên bảng táp lô với vòng bên ngoài có thể di chuyển. Vô lăng trên phiên bản F SPORT bọc bằng da lộn (cũng như tay nắm cần số) và có bàn đạp chân ga, chân phanh và chỗ nghỉ chân được làm bằng hợp kim nhôm thể thao.

Những mẫu F-Sport có lợi thế từ hệ thống treo có thể điều chỉnh được cả lò xo và các thanh ổn định, bộ giảm chấn sau được sử dụng để mang đến khả năng vận hành chính xác, ổn định và nhanh nhạy.

Một tính năng khác cũng được dành riêng cho F-Sport, tương tự như trên chiếc thể thao LC coupe hàng đầu, là hệ thống treo tùy biến thích ứng (Adaptive Variable Suspension - AVS). Tính năng này đem tới khả năng giảm chấn và cảm giác lái êm dịu.

Trải nghiệm lái xe mới lạ với việc bổ sung hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Sound Control - ASC), tạo ra sóng âm ngược chiều nhằm kiểm soát âm thanh phát ra đến lái xe. Thêm vào đó, chức năng Thiết kế tương tác Sonic (SID) giúp điều chỉnh âm thanh của xe ở chế độ Sport S+. Chức năng này cũng có thể tắt khi sử dụng nút ASC.

Giá bán cho Lexus UX và UX F-Sport vẫn chưa được công bố cụ thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.