Khám Phá, - 22/03/2020 03:08 PM
Lexus UX 2020 trở thành chiếc xe "có một không hai" khi sở hữu những hình xăm vô cùng độc đáo.

Danh hiệu chiếc xe xăm hình đầu tiên trên thế giới thuộc về Lexus UX 2020. Nguồn: Carscoops.

Mới đây nhà sản xuất Nhật Bản đã chính thức trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực "xăm hình trên xe" biến Lexus UX 2020 thành chiếc xe có hình xăm đầu tiên trên thế giới. Lexus cho biết, hình xăm sử dụng trên xe được lấy cảm hứng từ nghề thủ công tinh xảo và nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản, và tạo ra bởi nghệ sĩ xăm hàng đầu nước Anh - Claudia De Sabe.

Biểu tượng của Nhật Bản - cá Koi được lựa chọn trong dự án lần này. Nguồn: Carscoops.

Thay vì sử dụng kim xăm như đối với người, Claudia đã sử dụng máy khoan Dremel để tạo hình cho chiếc SUV sang Nhật Bản với hình ảnh cá Koi – loài cá tượng trưng cho may mắn và sự bền bỉ trong văn hóa của người Nhật.

Claudia phải sử dụng máy khoan Dremel để tạo hình cho chiếc xe. Nguồn: Carscoops.

Để tạo hình được trên lớp thân kim loại của UX 2020, Claudia đã phải tự loại bỏ lớp sơn trắng gốc bằng tay do không muốn công đoạn xử lý hình ảnh gặp bất kì sai sót nào. Sau đó bà sử dụng tổng cộng 5 lít sơn với đủ loại màu sắc để tạo hình cá Koi. Tiếp đến những miếng vàng lá được dùng đến để làm điểm nhấn cũng như tạo cảm giác chiều sâu 3D trước khi toàn bộ bề mặt thân SUV được phủ thêm một lớp bảo vệ mới.

Chỉ riêng công đoạn thực hiện và vật liệu đã tiêu tốn ít nhất 145.750 USD. Nguồn: Carscoops.

Claudia tiết lộ thách thức lớn nhất khi thực hiện công việc này là, không giống như con người, bạn không thể di chuyển chiếc xe vào vị trí thoải mái để vẽ. Ngoài ra, độ rung của máy khoan cũng khiến bà tiêu tốn không ít sức lực trong suốt quá trình. Được biết Claudia đã phải mất tới năm ngày, mỗi ngày làm 8 tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thiện tác phẩm độc nhất vô nhị này.

Claudia bên cạnh tác phẩm để đời của mình. Nguồn: Carscoops.

Được biết Lexus không có ý định bán chiếc xe này mặc dù chỉ riêng công đoạn thực hiện cùng các vật liệu sử dụng đã tiêu tốn ít nhất 145.750 USD, chưa kể đến giá xe gốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.