Thị Trường, - 06/09/2012 06:27 PM
Doanh số bán hàng của Lexus trong tháng 8 bất ngờ tăng tới 34% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua 2 đối thủ đến từ Đức là Mercedes và BMW. Lexus đã lấy lại danh hiệu “quán quân” trở thành thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất trên thị trường Mỹ.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu xe hạng sang của Toyota đánh bại hai đối thủ cạnh tranh số 1 về doanh số bán hàng kể từ tháng 12 năm 2010. Lexus cho biết trong tháng 8 đã bán ra thị trường 24.327 xe tăng đến 34%, vượt xa doanh số tăng 14% với 22.686 xe của Mercedes.

Trước đó, trong tháng 7 nhờ các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích các đại lý mua bản xe mẫu nên doanh số BMW có tăng, nhưng đến tháng 8 doanh số bán hàng lại giảm nghiêm trọng tới 19% chỉ với 16.835 xe được bán ra.

Tuy nhiên, nếu tính doanh thu cả 8 tháng đầu năm thì Lexus vẫn thua Mercedes và BMW. Theo đó, doanh số của Lexus đạt 25% với 150.604 xe bán ra, Mercedes bán được 182.077 xe, BMW bán được 164.636 xe, tăng 5,6% so với năm 2010.

Sự thành công của Lexus trên thị trường Mỹ trong tháng 8 có sự đóng góp đáng kể của mẫu xe ES sedan và bản nâng cấp mới GS sedan, cùng các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Lexus kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng 25% trong năm 2012, đạt 250.000 xe. Theo dự đoán tháng 9 tới Lexus sẽ khó duy trì được doanh số bán hàng do các chương trình khuyến mãi không còn áp dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.