Thị Trường, - 09/12/2019 11:12 PM
Autocar cho biết thương hiệu xe sang nước Anh đang có dự định hồi sinh một dòng xe ‘entry-level’ với giá bán khởi điểm khoảng 25.000 Bảng.

Được đặt tên mã là L860, chiếc xe này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021. Nó sẽ mang phong cách thiết kế của Defender thế hệ mới và phần nào đó gợi lên hình ảnh của chiếc Land Rover nguyên thủy. Nội thất của model này cũng chịu ảnh hưởng bởi cabin của Defender nhưng dĩ nhiên là trang bị cũng như đẳng cấp đều không thể sánh bằng.

Nói về lý do Land Rover theo đuổi dự án này, Autocar đã nhắc đến sự tăng trưởng tốt của thị trường SUV cỡ trung tại châu Âu. Tất nhiên, Land Rover cũng sẽ mang chiếc xe này tới những thị trường khác nằm ngoài khu vực như Trung Quốc hay Mỹ.

Để có thể bán chiếc xe với mức giá dưới 30.000 Bảng, Land Rover buộc phải áp dụng nhiều biện pháp cắt giảm chi phí. Một trong những điểm mấu chốt nằm ở nền tảng mới được chia sẻ với tập đoàn mẹ Tata. Nền tảng này là một phiên bản hiện đại hóa của D8 nhưng có chi phí thấp hơn. Nhờ việc được cung ứng nguyên vật liệu từ Tata Steel, chi phí sản xuất chắc chắn sẽ được hạ thấp nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cho chiếc xe.

Ngoài ra, L860 sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Land Rover ở Slovakia – nơi có chi phí nhân công rẻ hơn so với tại Anh. Đồng thời, nhà máy này cũng rất gần với các nhà cung ứng tại Đông Âu, qua đó tối ưu hiệu quả sản xuất hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.