Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 02/12/2022 10:20 AM
Sau khi Porsche 911 Dakar ra mắt dành cho những cung đường off-road, hãng siêu xe Ý cũng không “chịu thua” khi tiếp tục giới thiệu mẫu Huracan Sterrato.

Trước khi ra mắt mẫu siêu xe này, đã có nhiều hình ảnh gián điệp chụp lại được chiếc xe chạy thử nghiệm tại châu Âu. Về cơ bản, thiết kế của Lamborghini Huracan Sterrato hướng đến phong cách off-road nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của dòng siêu xe giá rẻ của thương hiệu siêu bò Ý.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-1

Tháng cuối năm 2022, có gần 4.300 xe điện VinFast xuất xưởng và bàn giao cho người dùng - CafeAuto.Vn

Lamborghini Huracan Sterrato phát triển từ mẫu Huracan Performante, với cản trước gồm hai hốc gió nhỏ tạo hình giống như răng nanh vuốt ngược vào trong. Ốp cản trước gồm những đường gân tăng vẻ hầm hố hơn cho xe. Tương tự, phần đuôi cũng có bộ khuếch tán kéo dài nhưng không có các cánh chia gió lớn. Hệ thống ống xả kép đặt chính giữa. Cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu Huracan EVO.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-2 lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-3

Ba mẫu xe cũ dễ mua nhất, vẫn kịp dùng trong Tết Âm lịch 2023 - CafeAuto.Vn

Điểm nhấn chính trên mẫu siêu xe gầm cao này là khoảng sáng gầm. Chiều cao xe tăng thêm 44 mm không đủ làm cho Huracan Sterrato trở thành SUV off-road như Urus Performante. Lamborghini không đưa ra thông số cụ thể, song ước tính khoảng sáng gầm ước tính vào khoảng 170-180 mm – cao hơn một chút so với một mẫu sedan trung bình.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-4

Top 10 xe bán chạy nhất năm 2022, Toyota Vios đứng đầu một cách bất ngờ - CafeAuto.Vn

Để giúp người lái an tâm hơn trong việc vận hành ở địa hình không bằng phẳng, hãng xe Ý đã bổ sung thêm lớp bảo vệ bằng nhôm cho gầm xe. Các bậc cửa được gia cố thêm. Đi kèm với đó là bộ lốp Bridgestone Dueler AT002 tối ưu cho những cung đường gồ ghề. Bộ mâm 19 inch vẫn giữ phong cách thể thao vốn có.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-5

MINI Cooper S có thêm phiên bản mới giá từ 2.3 tỷ đồng với màu sơn độc quyền - CafeAuto.Vn

Một số điểm nổi bật khác trên Lamborghini Huracan Sterrato gồm vòm bánh trước và sau mở rộng theo kiểu wide-body như gói độ của Liberty Walk, mui xe có khung để lắp giá nóc, cản trước có thêm hai cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED để cải thiện khả năng chiếu sáng.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-6

Doanh số xe đô thị tháng 12/2022, Hyundai i10 dẫn đầu, Toyota Raize bứt tốc mạnh - CafeAuto.Vn

“Trái tim” của Huracan Sterrato vẫn là động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2 lít, cho ra công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Dù có trọng lượng chỉ nhẹ hơn 48 kg so với EVO AWD nhưng con số 1.470 kg của mẫu siêu xe gầm cao này vẫn khiến nó chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây – chậm hơn từ 0,2-0,4 giây so với những mẫu Huracan khác.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-7

Phân khúc xe bán tải tháng 12/2022, các đối thủ của Ford Ranger đều giảm doanh số - CafeAuto.Vn

Giống như Porsche 911 Dakar, Lamborghini Huracan Sterrato có tốc độ giới hạn ở mức 260 km/h, trong khi những “người anh em” Huracan khác đều có thể đạt vận tốc tối đa 322 km/h. Hiện hãng xe Ý vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của mẫu xe này, nhưng nhiều khả năng thiết kế vẫn giữ nguyên từ dòng Huracan EVO.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-8

Phân khúc xe SUV tháng 12/2022, giảm doanh số, Ford Everest tiếp tục đầu bảng - CafeAuto.Vn

Giá bán khởi điểm của Lamborghini Huracan Sterrato bắt đầu từ 328.000 USD (~ 8,08 tỷ VNĐ), cao hơn đáng kể so với mẫu EVO RWD hay EVO Spyder dưới mức 300.000 USD. Hãng siêu xe Ý sẽ bắt đầu sản xuất 1.499 chiếc từ tháng 2 năm 2023, vì vậy rất có thể giá bán sẽ sớm tăng nhanh. Nếu về Việt Nam, giá trị sau thuế của xe sẽ lên tới hơn 30 tỷ đồng.

lamborghini-huracan-sterrato-ra-mat-cafeautovn-9

Đối thủ của Toyota Vios, Hyundai Accent bán hơn 22.000 xe trong năm 2023 - CafeAuto.Vn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.