Trong cuộc thử nghiệm điều kiện vận hành thực tế vào mùa đông của Lamborghini, một nguyên mẫu Huracan kỳ lạ đã bị bắt gặp khi đang được thử nghiệm bên cạnh phiên bản nâng cấp của Lamborghini Urus. Khác với những nguyên mẫu khác, chiếc Huracan này được xây dựng theo nền tảng một chiếc xe off-road.
Nguyên mẫu xe này dễ dàng làm chúng ta gợi nhớ về chiếc Lamborghini Huracan Sterrato ra mắt cách đây một vài năm. Khi đó Lamborghini cho biết Sterrato chỉ là một nguyên mẫu với khả năng vận hành được cải tiến cho việc off-road. Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật Maurizio Reggiani lại nói với cánh báo giới rằng chiếc xe có thể được sản xuất thương mại và mang về lợi nhuận ở mức tốt cho hãng.
Nguyên mẫu Huracan gầm cao (trái) và Huracan Sterrato Concept (phải)
Quay về với nguyên mẫu bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm, chiếc Huracan gầm cao này được phát triển trên nền tảng của Huracan EVO phiên bản AWD. Gầm xe được nâng cao hơn, đi kèm với đó là bộ lốp off-road chuyên dụng khá dày. Phía đầu xe được trang bị thêm bộ đèn trợ sáng, cản trước mở rộng.
Hai bên hông, thân xe được lốp bảo vệ trong khi chắn bùn mở rộng cũng được trang bị cho các bánh xe. Đuôi xe vẫn được giữ nguyên. Nóc xe có thêm sự xuất hiện của giá để đồ và ốc hút gió đặt cao.
Khác với Huracan Sterrato trước đây, nguyên mẫu này không có được phần thân xe mở rộng. Trên chiếc Sterrato, Lamborghini đã trang bị thêm các ốp vòm bánh xe mới giúp tăng vệt bánh xe lên thêm 40 mm, cùng với đó, khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên 47 mm.
Nguyên mẫu Huracan gầm cao (trái) và Huracan Sterrato Concept (phải)
Hệ dẫn động và động cơ vẫn còn là bí ẩn. Lamborghini Huracan EVOcũng trang bị động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên nhưng cho công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động AWD, đi kèm hệ thống đánh lái trục sau cùng định hướng mô-men xoắn ở cả 4 bánh giúp cải thiện khả năng vận hành.
Với sức mạnh 630 mã lực cùng khối lượng chỉ 1.442 kg, Lamborghini Huracan EVO AWD có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Nguyên mẫu Huracan gầm cao (trái) và Huracan Sterrato Concept (phải)
Hệ dẫn động và hộp số của Huracan Sterrato trước đây đã được Lamborghini tinh chỉnh lại để chiếc xe này phù hợp hơn với khả năng vận hành off-road. Các chi tiết nâng cấp ngoại thất của Huracan Sterrato cũng được làm bằng phương pháp in 3D để có được các tạo hình ấn tượng.
Theo một số nguồn tin, Huracan Sterrato phiên bản thương mại sẽ được sản xuất trong thời gian tới với số lượng giới hạn ở mức khoảng 1.000 chiếc, giá khởi điểm mỗi chiếc khoảng 240.000 Euro.
Khi có mặt trên thị trường, Lamborghini Huracan Sterrato thương mại sẽ cạnh tranh với một đối thủ duy nhất, đó là chiếc Porsche 911 Safari. Mẫu xe gầm cao này hiện cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm đường phố cuối cùng trước khi ra mắt vào khoảng cuối năm nay.
Porsche 911 Safari được thử nghiệm tại Nurburgring
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.