Thị trường ô tô, - 09/12/2022 02:40 PM
Lamborghini đã mang phiên bản chạy địa hình của siêu xe Huracan đến Qatar trưng bày nhằm giới thiệu tới giới nhà giàu Trung Đông.

Lamborghini Huracan Sterrato trưng bày tại vịnh Doha của Qatar có phần khác biệt với xe ra mắt tại Mỹ khi có những sọc sơn màu đỏ và xanh, lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý. Nơi đây hiện cũng diễn ra giải vô địch bóng đá World Cup 2022.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

Về cơ bản, siêu xe địa hình này vẫn giữ được những nét đặc trưng của Lamborghini Huracan nhưng bổ sung thêm các chi tiết như 2 đèn trợ sáng nằm trên đầu xe, baga nóc và ốp cua lốp dày dặn, sơn màu đen. Thêm nữa, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

Phiên bản địa hình Sterrato được trang bị bộ mâm 19 inch kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển riêng. Hệ thống treo mới giúp nâng gầm của xe lên 44 mm. Khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm, phía đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định khi vận hành.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

Nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan Sterrato sẽ có các hốc hút gió thay vì bên hông nhằm để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ. Bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

Lamborghini Huracan Sterrato vẫn trang bị khối động cơ xăng V10, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

So với phiên bản thường thì Lamborghini Huracan Sterrato có thêm chế độ lái Rally dùng cho những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp. Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

thuc-te-sieu-xe-dia-hinh-lamborghini-huracan-sterrato

Mặc dù được thiết kế chạy trên đường cát, đường sỏi hoặc đường nhiều bụi đất nhưng Lamborghini Huracan Sterrato chủ yếu được thiết kế để vận hành trên đường phố. Nội thất của xe vẫn giữ các trang bị như ghế bọc Alcantara màu đen Verde Sterrat, màn hình cảm ứng trung tâm hay bảng đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách off-road, bao gồm cả la bàn và đồng hồ báo góc đánh lái.

Lamborghini Huracan Sterrato chỉ có số lượng giới hạn 1.499 xe được sản xuất và bán ra toàn cầu, đây cũng là chiếc xe cuối cùng của Lamborghini dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên mà không có sự hỗ trợ của mô-tơ điện. Giá xe chưa công bố và dự kiến giao xe vào tháng 2 năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.