Xe mới, - 23/10/2018 08:23 PM
Một thương hiệu xe hơi đến từ Ý mang tên Automobili Turismo e Sport (ATS) mới đây đã chính thức trình làng phiên bản sản xuất của siêu xe GT vốn đã được ra mắt vào năm ngoái dưới dạng nguyên mẫu.

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Về mặt tổng thể, chiếc xe vẫn mang trên mình vóc dáng thể thao, hiện đại được tối ưu khí động học như bao siêu xe khác. Tuy nhiên, cá nhân mà nói thì thiết kế của ATS GT không thực sự nổi bật trong thế giới của những cỗ máy tốc độ mang khối động cơ đặt giữa. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở mặt sau với cụm đèn hậu dạng tròn cỡ lớn cũng như bộ khuếch tán gió ở bên dưới.

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Vẻ thể thao, hiện đại cũng được thể hiện rất rõ bên trong cabin của ATS GT. Ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của chất liệu da Nubuck gần như phủ kín toàn bộ các bề mặt bên trong xe, bao gồm vô-lăng, táp-lô, ghế ngồi cho tới ốp cửa. Kết hợp với đó là các chi tiết bằng sợi các-bon và nhôm. Trong khi đó, trần xe được phủ Alcantara màu ghi với những đường chỉ thêu màu đỏ nổi bật.

Cũng giống như những siêu xe hàng đầu thế giới khác, bộ kit của ATS GT được chế tạo từ sợi các-bon. Bộ kít này có kích thước nằm giữa Huracan và Aventador, được đặt trên bệ khung gầm cũng được làm từ sợi các-bon. Điều này không chỉ giúp tối ưu trọng lượng mà còn cải thiện độ cứng chắc của chiếc xe. Theo những thông tin ban đầu, trọng lượng của ATS GT chỉ rơi vào khoảng 1300kg – nhẹ hơn đáng kể so với Lamborghini Huracan.

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Trái tim của ATS GT là khối động cơ tăng áp kép V8 3,8 lít cũng được trang bị cho McLaren 675LT. Nhưng trên siêu xe của người Ý, cỗ máy này sản sinh 2 mức công suất 730 mã lực / 780Nm và 827 mã lực / 949Nm. Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhà sản xuất cho biết ATS GT chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h và tốc độ tối đa có thể đat 330km/h.

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, ATS đã trang bị cho GT hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo. Ngoài ra, ATS GT còn sở hữu hệ thống treo xương đòn kép với các giảm chấn điều chỉnh được, bên cạnh đó là tùy chọn vành 20 hoặc 21inch được bọc bên ngoài bằng lốp Pilot Sport S4 hoặc Cup 2 của Michellin. Được biết, sẽ chỉ có 12 chiếc ATS GT phiên bản Launch Edition được chế tạo với đơn giá 850.000USD (khoảng 20 tỷ đồng).

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Thương hiệu ATS vốn được thành lập vào những năm 1960 bởi các ‘cựu binh’ của Ferrari. Những con người này đã chán ghét những quy tắc khắt khe của Enzo Ferrari và muốn tự tạo ra những sản phẩm của riêng mình nhằm cạnh tranh với những chiếc xe của Ferrari trên cả đường đua lẫn đường phố.

lai-co-them-mot-sieu-xe-nua-cua-nguoi-y-chao-doi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.