Khám Phá, - 29/06/2022 09:20 AM
Từ đầu năm tới nay ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra hàng trăm tỷ mua siêu xe các loại, bổ sung cho bộ sưu tập khổng lồ đặt ở 3 nơi.

 

Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971) là doanh nhân sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, Việt Nam. Ông được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam".

Trưởng thành từ kinh doanh cà phê, Đặng Lê Nguyên Vũ muốn nâng dần ý nghĩa của việc kinh doanh cà phê từ kinh doanh thuần túy đến đạo cà phê, đưa Việt Nam thành thánh địa cà phê toàn cầu.

Không phải Minh Nhựa hay Cường đô la, ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ mới là tay chơi xe số 1 Việt Nam!

Ngoài chuyện chính là kinh doanh đó, ông Vũ còn được giới chơi xe nhận định là người sở hữu nhiều xe sang và siêu xe nhất tại Việt Nam. Chỉ tính riêng dàn siêu xe, siêu sang, hypercar, số lượng đã lên đến hơn 50 chiếc.

Xe sang dạng bán đại trà ở Việt Nam thì không tính, sương sương mấy trăm chiếc.

 

 

Điều đặc biệt là dù mua rất nhiều, lên báo rất nhiều và anh em được chiêm ngưỡng nhiều song hiếm khi thấy chủ nhân. Ngày này qua dịp khác, các mẫu xe sang, thể thao và hiệu suất cao của doanh nhân này được trưng bày, trong khi chủ nhân không thèm xuất hiện hay up lên mạng như Minh Nhựa hay Cường đô la.

Đặng Lê Nguyên Vũ phát triển sách lược Tôn Tử áp dụng vào phát triển công ty, đẩy Trung Nguyên đi từ thương hiệu cà phê số 1 của Việt Nam, đến cà phê đạo của người Việt, đến tự phong vua cà phê, rồi đến doanh nhân văn hóa Việt Nam, và sau đó thì mở ra cả thế giới với thánh địa cà phê toàn cầu.

 

 

2 ký tự đặc biệt trên siêu xe của ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ

Điều đặc biệt nừa là hầu như tất cả xe của qua Vũ đều được dán màu xanh quân đội hoặc trắng, trắng đen và nổi bật trên đó luôn là 2 ký tự UN.

Được biết, đây là 2 ký tự viết tắt của United Nations (Liên Hợp Quốc). Lâu nay ông Vũ luôn nói về chí lớn, về việc mở rộng biên giới mềm của Việt Nam, về "một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hoá".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tham gia gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo kinh tế - chính trị - tôn giáo, các nhà khoa học từng đoạt các giải thưởng lớn, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

 

 

Ông tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện và gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế để trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, khát vọng làm giàu…

“Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” được khởi động ngày 30 tháng 6 năm 2018, trong đó có hoạt động tặng sách với kinh phí dự kiến 200 triệu cuốn sách với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD với 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực; trang bị tủ sách, tủ phim đến các địa phương và các điểm bán Trung Nguyên Legend.

 

 

Ông cho ra đời sự kiện "Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt", chương trình "Hành trình khát vọng Việt" nhằm góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài bão lớn, quyết tâm lớn, để mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước.

Lượng xe khổng lồ của ông Vũ được trữ ở ba nơi là nhà riêng tại TP HCM, thành phố Buôn Ma Thuột và kho ở nơi cách thủ đô cafe khoảng 80 km.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.