Thị Trường, - 28/01/2018 03:09 PM
Chiếc Kia Optima mà các đây vài ngày Thaco tặng cho ông Park Hang-Seo, vừa được hãng xe Hàn Quốc trình làng thế hệ mới tại xứ sở Kim chi.

Tại Hàn Quốc, Kia Optima có tên gọi khác là K5 và là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng xe này. Ở đợt nâng cấp lần này, Kia K5 được nâng cấp một số tính năng mới và thiết kế cũng được thay đổi trông thanh mảnh và đẹp mắt hơn.

Lưới tản nhiệt phía trước vẫn giữ đặc trưng “mũi hổ” của Kia, nhưng có phần mảnh hơn so với phiên bản trước. Cản trước được tạo hình 2 hốc gió kích thước lớn giúp chiếc xe toát lên được sự mạnh mẽ và thể thao.

Ở phiên bản mới này, Kia đưa ra 4 tùy chọn vành cho K5 với kích thước từ 15 đến 18 inch. Đèn hậu ấn tượng với các dải LED hiện đại. Kết hợp với các cánh hướng gió phía cản sau mang lại vẽ thể thao cho chiếc xe này.

Khoang nội thất của xe hầu hết vẫn được giữ thiết kế cũ, ghế được bọc da và có đèn LED trang trí nội thất. Theo Kia chiếc xe đã được nâng cấp công nghệ cảm ứng của màn hình trung tâm, mang lại trải nghiệm mượt mà và nhạy hơn.

Vô-lăng được dọc da và thiết kế thể thao hơn. Lẫy chuyển số, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm cũng được trang bị ở thế hệ mới này. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện nghi như ghế sưởi và làm mát, điều hòa 2 vùng độc lập kết hợp công nghệ lọc không khí Closer lonizer, rèm che nắng…

Về động cơ, xe được cung cấp đến 3 tùy chọn động cơ bao gồm, động cơ 2.0L CVVL cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Tiếp theo là  2.0L LPI cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel 1.7L cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm.

Tất cả được kết hợp với những tùy chọn hộp số như hộp số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và tự động 7 cấp ly hợp kép (dành riêng cho động cơ diesel và tăng áp).

Về an toàn, Kia Optima được trang bị các công nghệ tiêu chuẩn như: phanh tay điện tử, camera 360 và Highway Assist, trong đó bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường…

Phiên bản mới hiện vẫn chưa được công bố giá bán. Ở thị trường Việt Nam, Optima là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe ở phân khúc Hạng D như: Toyota Camry, Hyundai Sonata, Honda Accord và Nissan Teana.

Hiện tại, Kia Optima được Thaco phân phối với 3 phiên bản bao gồm, 2.0 AT, 2.0 ATH và 2.4 AT - GT Line, với giá bán dao động từ 789 - 949 triệu đồng. Mới đây, trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam vào ngày 23/1, Thaco cũng đã trao tặng chiếc Kia Optima 2.0 AT có giá 789 triệu cho HLV Park Hang-Seo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.