Thị Trường, - 20/12/2019 04:31 PM
Kia đã ra mắt mẫu sedan K5 (Optima) thế hệ mới cách đây không lâu với nhiều nâng cấp mới, đặc biệt là động cơ.

Hãng xe Hàn từng tiết lộ tại thời điểm trình làng mẫu K5 với phiên bản GT. Tuy nhiên, mới đây Kia đã thông báo K5 GT sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ và được trang bị động cơ xăng tăng áp T-GDi 2.5 lít hiệu suất cao, với công suất và mô-men xoắn tương ứng là 290 mã lực và 422 Nm. 

k5gt-cafeautovn-1

Động cơ T-GDi 2,5 lít tăng áp giúp K5 GT có thể tăng tốc từ từ 0 đến 100 km/h chỉ trong khoảng 6,6 giây. Động cơ này được kết nối với hệ thống quản lý nhiệt mới của Kia, duy trì nhiệt độ vận hành lý tưởng nhờ hệ thống làm mát thông minh cho khối động cơ và đầu xi-lanh.

k5gt-cafeautovn-2

Ngoài ra, động cơ còn có hệ thống phun kép mới, chuyển đổi giữa MPI ở tốc độ thấp, GDI ở tốc độ cao hơn và kết hợp cả hai trong phân khúc tầm trung, tùy thuộc vào điều kiện vận hành.

k5gt-cafeautovn-3

Tất cả các động cơ đi kèm với hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp, riêng động cơ tăng áp T-GDi 2,5 lít sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới (8DCT) của Kia.

k5gt-cafeautovn-4

Được thiết kế nhằm giúp người lái chuyển số mượt mà hơn so với hộp số tự động thông thường, hộp số ly hợp kép 8 cấp mới tăng cường hiệu quả nhiên liệu hơn nhưng vẫn tạo ra công suất cao.

k5gt-cafeautovn-5

Thay cho bộ mâm hợp kim nhôm 17 inch trên K5 bản tiêu chuẩn, Kia đã trang bị kích thước 19 inch cùng thiết kế độc đáo hơn trên bản GT cùng ống xả kép. Ngoài ra, mẫu sedan động cơ tăng áp này còn sử dụng hệ thống âm thanh vòm BOSE cao cấp 12 loa.

k5gt-cafeautovn-6

Hiện tại, Kia chưa công bố thêm bất kì thông tin nào khác về mẫu K5 GT sắp ra mắt đầu năm tới tại thị trường Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.