Thị Trường, - 06/02/2020 12:38 AM
Sau nhiều đồn đoán, cũng như hình ảnh lộ diện thì cuối cùng, Cadillac cũng chính thức giới thiệu mẫu Escalade 2021 thế hệ mới nhất với nhiều thay đổi toàn diện từ ngoại hình đến nội thất cũng như công nghệ. Escalde 2021 được định vị là dòng SUV full-size đầu bảng của GM.

Ở Mỹ, Escalade được xem là biểu tượng của sự xa hoa giàu có, đầy địa vị, được giới ca sĩ, các rapper, người nổi tiếng cũng như các doanh nhân, nhà tài phiện ưa chuộng ngay từ 20 năm trước kể từ lần đầu ra mắt. Tuy nhiên, theo thời gian, mẫu xe đầu bảng nhà GM dần mất đi địa vị đến từ các thương hiệu khác.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Và để giành lại những vị thế năm xưa, Cadillac giới thiệu Escalade thế hệ mới với nhiều nâng cấp, thay đổi hoàn toàn mới được mang phần nhiều cảm hứng từ người đàn em Cadillac XT6 và vẫn giữ được những nét đặc trưng truyền thống như mặt lưới tản nhiệt thẳng đứng, đèn pha nằm ngang. Đèn LED định vị đặt dọc. Tuy nhiên, phiên bản mới được đánh giá sang hơn, hiện đại hơn nhưng có phần “hiền lành” hơn so với thế hệ cũ.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Cadillac Escalde sử dụng mâm hợp kim 22 inch cùng bộ lốp P275/50R22 là trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản. Phía sau là vẫn là cụm đèn hậu đặt dọc được phủ một lớp sơn xám khói hoặc đen mờ tạo hiệu ứng thị giác có chiều sâu và tinh tế hơn. Ngoài ra, Cadillac cũng cung cấp các gói ngoại thất trang trí thể thao như lưới tản nhiệt, các đường viền được sơn đen trên phiên bản Luxury và Premium. Ngoài ra vẫn có phiên bản Platinum cao cấp nhất với các chi tiết đặc biệt ở ngoại hình.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Mẫu SUV full size thế hệ mới đã chuyển sang kết cấu khung gầm mới, đi cùng hệ thống treo sau độc lập. Escalde 2021 sử dụng hệ thống giảm chấn từ trường với tên gọi “MagneRide Control” có thể tự động nâng hạ phuộc giảm chấn dựa trên điều kiện vận hành kết hợp cùng hệ thống treo khí nén “Air Ride Adaptive Suspensio” để cân bằng tải trọng và điều chỉnh chiều cao xe như: tự động hạ thấp chiều xe khi chạy với tốc độ cao nhằm cải thiện tính khí động học, hay hạ thấp 51mm để có thể ra vào xe khi dừng đỗ.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Nội thất của Escalde không còn mang bất cứ gì liên quan tới thế hệ cũ như trang bị màn hình cong sử dụng công nghệ OLED với tổng kích thước lên đến 38 inch. Được biết màn hình OLED cho mật độ diểm ảnh dày gấp đôi khi đem so với những mẫu TV 4K ngày nay, Cadillac cũng đảm bảo khả năng hiển thị hoàn hảo nhất tính đến thời điểm hiện tại khi so cùng với bất kì màn hình của các hãng xe khác.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Màn hình OLED này gồm 3 màn phụ, cụ thể gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 14,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 16,9 inch và một màn hình thông tin đặt bên trái vô-lăng kích thước 7,2 inch. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản Escalade.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Ngoài ra, người dùng có thể mua thêm hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, với 2 màn hình cảm ứng có thể chơi game, nghe nhạc, xem phim thông qua chuẩn kết nối HDMI hoặc USB hay kết nối phản chiếu hình ảnh từ thiết bị di động. Không những thế, người ngồi sau có thể thao tác trên màn hình để đề xuất những điểm đến cho tài xế.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Xe vẫn sử dụng chất liệu da và gỗ cao cấp, kèm theo những chi tiết kim loại tạo điểm nhấn như lẫy mở cửa, mặt loa được làm bằng thép không gỉ. Người dùng có ít nhất 8 màu nội thất tùy chọn đi kèm hệ thống âm thanh AKG với 19 loa cùng 1 loa siêu trầm hoặc AKG Studio Referencw tùy chọn lên đến 360 loa cùng 3 bộ khuếch đại.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Nhờ sử dụng hệ thống khung gầm và hệ thống treo độc lập, Escalade 2021 rộng rãi hơn so với đời củ. Cụ thế ở bản tiêu chuẩn, chỗ để chân ở hàng ghế thứ 3 tăng thêm 40% đã đưa mẫu xe này trở thành xe có hàng ghế 3 rộng bật nhất phân khúc, đồng thời dung tích hành lý tăng lên 68% khoảng 722 lít.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-langkhung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Escalade 2021 có 2 lựa chon động cơ gồm:

Động cơ xăng V8 6.2L cho công suất 420Hp/5.600Rpm, mô-men xoắn đạt 623Nm/4.100Rpm tích hợp công nghệ Start/Stop và Dynamic Fuel Management nhằm tạm ngắt một số xy-lanh khi không cần thiết để giảm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ dầu Duramax V6 3.0L Turbo cho công suất 277Hp/3.750Rpm, mô-men xoắn đạt 620Nm/1.500Rpm.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Cả 2 phiên bản máy xăng hay dầu đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp, dẫn dộng 2 cầu, ngoài ra Cadillac còn cung cấp thêm tùy chọn vi sai chống trượt điều khiển điện tử (eLSD) cho cầu sau tối ưu hóa lực kéo khi đi trên địa hình gồ ghề và nơi có thời tiết khắc nghiệt.

khung-long-co-bu-cadillac-escalade-2021-chinh-thuc-trinh-lang

Dự kiến, quý 3 năm nay Cadillac Escalde 2021 sẽ có thời gian chính thức bán ra đi kèm với giá bán cụ thể. Tại Việt Nam, số lượng Cadillac Escalade không nhiều được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân có giá bán trên dưới 10 tỷ đồng tùy theo phiên bản và đời xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.