Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 08/07/2022 02:00 PM
Sau buổi bán đấu giá, chiếc Cadillac Escalade V được chốt giá hơn nửa triệu đô la, đắt hơn một chiếc sedan siêu sang như Rolls-Royce Ghost 2022.

Chiếc Cadillac Escalade V đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất vừa “chốt” giá bán hơn nửa triệu đô la. Sau buổi bán đấu giá trong ngày thứ hai ở buổi đấu giá tại Las Vegas, chiếc SUV đã được một đại gia mua về với giá 500.000 USD (tương đương khoảng 11,6 tỷ VNĐ) đi kèm với một số đặc quyền. Mức giá này thậm chí cao hơn một chiếc Rolls-Royce Ghost (khởi điểm từ 337.850 USD).

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-1

Dự kiến, hãng xe Mỹ sẽ quyên góp toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc xe cho quỹ khuyến học của Trường Cao đẳng Kinh doanh & Thiết kế Pensole Lewis, có trụ sở tại Detroit. Đây là trường đại học duy nhất trong lịch sử bang này dành cho người da đen, được thành lập bởi tiến sĩ D'Wayne Edwards. Bên cạnh đó, nhà hảo tâm đã quyên góp thêm 25.000 USD, nâng tổng số tiền lên 525.000 USD (~ 12,5 tỷ VNĐ).

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-2

Tiến sĩ Edwards nói: “Chúng tôi đều biết ơn Cadillac vì những đóng góp của hãng trong việc đa dạng hóa ngành thiết kế và hỗ trợ thế hệ tài năng sáng tạo tiếp theo. Tại một thành phố nổi tiếng về cả thiết kế và sản xuất ô tô, chúng tôi tự hào có Cadillac là người hỗ trợ trong nỗ lực vô cùng quan trọng này sẽ thay đổi bộ mặt của toàn bộ ngành thiết kế.”

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-3

Vị tiến sĩ cũng sẽ hợp tác với người mua xe để tạo ra đôi giày có một không hai. Và dĩ nhiên, đôi giày không phải là điểm nhấn duy nhất trong cuộc đấu giá này. Chiếc xe mà đại gia này sở hữu là chiếc SUV full-size mạnh nhất. Cụm từ “full-size” đó rất quan trọng vì các thương hiệu khác cung cấp những mẫu SUV mạnh mẽ hơn nhưng không phải ở kích thước này. Đây là chiếc Escalade mạnh nhất và đắt nhất từ ​​trước đến nay với giá khởi điểm là 149.990 USD (~ 3,5 tỷ VNĐ).

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-4 cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-5

Với động cơ V8 tăng áp dưới nắp capo sản sinh 682 mã lực và 885 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Cadillac Escalade V có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa giới hạn 200 km/h. Là chiếc đầu tiên xuất xưởng, vì vậy chiếc xe trong bài mang số VIN 001 cùng màu sơn đỏ có tên Radiant Red Tintcoat, kết hợp với các điểm nhấn màu đen.

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-6 cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-7

Tương tự bản thường, Cadillac Escalade V cũng có hai phiên bản chính là trục cơ sở dài tiêu chuẩn (3.071 mm) và ESV (3.407 mm), với giá khởi điểm từ 149.990 USD (tương đương khoảng 3,5 tỷ VNĐ). Và dĩ nhiên, nó đã trở thành chiếc Cadillac sản xuất thương mại đắt nhất hiện tại. Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế, giá xe sẽ lên tới khoảng 18-19 tỷ đồng.

cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-8 cadillac-escalade-v-dau-tien-dau-gia-cafeautovn-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.