Thị Trường, - 19/12/2018 03:45 PM
Ford hiện là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên thế giới cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với những chú thú cưng của các chủ xe.

kho-tin-voi-muc-do-cham-chut-thu-cung-cua-ford

Với những người yêu động vật và nuôi thú cưng trong nhà, các con vật thường được cưng chiều hết mức. Tại một quốc gia hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ thì điều này càng được thể hiện rất rõ. Theo dự đoán của Hiệp hội sản xuất các sản phẩm dành cho vật nuôi của nước này (APPA), số tiền mà người dân Mỹ đầu tư cho những ‘đứa con’ của mình sẽ đạt mức kỷ lục vào năm nay, lên tới 72 tỷ USD. Nên nhớ rằng con số này tương đương với GDP của một quốc gia vùng vịnh như Oman.

Tất nhiên, con số đó đang không ngừng tăng lên theo từng năm. Nắm bắt được xu hướng này, Ford cùng một số thương hiệu khác đang cho thấy sự nhanh tay hơn phần còn lại khi bắt đầu chú trọng nhiều hơn vào những món phụ kiện xe hơi dành cho vật nuôi. Không chỉ là những món phụ kiện tầm thường, những hãng xe như Ford sẵn sàng đầu tư về mặt công nghệ để tạo nên những trang thiết bị cực chất dành riêng cho thú cưng.

kho-tin-voi-muc-do-cham-chut-thu-cung-cua-ford

Mới đây, bộ phận Ford tại châu Âu đã trình làng một chiếc cũi nhốt chó tích hợp công nghệ loại bỏ tiếng ồn nhằm giúp cho những chú cún của bạn sẽ không bị hoảng sợ bởi pháo hoa. Về bản chất thì công nghệ này có cơ chế tương tự những trang bị chống ồn dành cho xe hơi hay tai nghe. Những micro được tích hợp bên trong chiếc cũi có khả năng phát hiện ra những âm thanh đùng đùng khi pháo hoa được bắn lên. Khi đó, hệ thống âm thanh bên trong sẽ phát ra những tần số đối nghịch có thể triệt tiêu hoàn toàn hoặc gần như toàn bộ âm thanh từ màn bắn pháo hoa.

Ngoài hệ thống này, chiếc cũi còn bao gồm một lớp li-e mật độ cao giúp ngăn ngừa âm thanh, bên cạnh đó là một cánh cửa tự động cùng hệ thống thông gió cách âm. Thậm chí, chiếc cũi này còn được chăm chút tới mức có cả các tấm ván chống rung. Với những đặc điểm cao cấp vừa nêu, chúng ta có thể thấy mấy con chó nhà có lẽ còn được chăm sóc kỹ càng hơn cả con người.

kho-tin-voi-muc-do-cham-chut-thu-cung-cua-ford

Hiện sản phẩm này mới chỉ dừng lại ở dạng nguyên mẫu. Được biết, nguồn cảm hứng cho chiếc cũi bắt nguồn từ hệ thống loại bỏ tiếng ồn trên mẫu SUV Edge. Nếu như bạn nghĩ rằng thương hiệu xe giàu truyền thống bậc nhất nước Mỹ đang lãng phí tiền của vào một trang bị không cần thiết thì theo quan điểm của Ford, đó là một phần trong các sáng kiến của họ nhằm áp dụng các kiến thức trong lĩnh vực xe hơi để giải quyết những vẫn đề thường ngày. Cũng theo chia sẻ của Ford, có khoảng 45% những chú chú nhà tại Anh tỏ ra sợ hãi khi nghe tiếng pháo hoa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.