Xe giảm giá, Thị trường xe máy, - 23/02/2023 05:00 PM
Sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam chưa được bao lâu, Honda Vario đã có các ưu đãi tại đại lý và giá xe tại các cửa hàng tư nhân còn thấp hơn cả giá chính hãng.

Honda Vario từng được xem là cơn sốt của giới trẻ, tuy nhiên mẫu xe này chỉ được bán thông qua các cửa hàng tư nhân. Chính vì sức hút cao mà Honda Việt Nam đã chính thức phân phối mẫu xe tay ga thế hệ mới này vào hồi cuối năm 2022 với 4 phiên bản và 2 cấu hình động cơ khác nhau.

kho-tao-song-honda-vario-co-nhieu-uu-dai-xe-nhap-tu-nhan-gia-con-re-hon-ca-dai-ly-chinh-hang

Tuy nhiên thế hệ mới lại không tạo được sức hút doanh số như kỳ vọng khi mới đây một số Head Honda đã giảm giá nhẹ tùy theo phiên bản với mức hỗ trợ từ 200 đến 300 ngàn đồng. Riêng phiên bản Cao cấp nhất được chào giá lên tới 57 triệu đồng cao hơn đề xuất 800.000 đồng.

Tuy nhiên người dùng vẫn có thể thương lượng để có thể chốt giá tốt hơn tại các đại lý chính hãng. Nhưng tại các cửa hàng tư nhân hiện đang chào bán với mức giá thấp hơn vài triệu đồng, như phiên bản Tiêu chuẩn đang có giá trung bình khoảng 46 triệu đồng, thấp hơn khoảng 5 triệu đồng so với xe chính hãng.

kho-tao-song-honda-vario-co-nhieu-uu-dai-xe-nhap-tu-nhan-gia-con-re-hon-ca-dai-ly-chinh-hang

Các phiên bản ABS cũng đang được các đại lý tư nhân chào giá từ 48 - 51 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5-6 triệu so với giá đề xuất của Honda. Đây là điều khá bất ngờ bởi thời điểm trước mẫu xe này từng có thời gian được bán với mức giá hơn 70 triệu đồng thậm chí là 80 triệu đồng nếu rơi vào dịp cao điểm.

Honda Vario thế hệ mới có thiết kế nhiều góc cạnh hơn, thể thao hơn hợp với người dùng trẻ tuổi, năng động đi kèm nhiều công nghệ mới như đèn chiếu sáng Led, kết nối điện thoại, tích hợp cổng sạc,… tuy nhiên kiểu dáng tổng thể lại có phần cồng kềnh, ít sự thanh thoát nhỏ gọn như thế hệ cũ nên chưa có sức hút mạnh như thế hệ trước.

Honda Vario mới gây chú ý với khối động cơ 4 van eSP dung tích 160 phân khối, công suất 15.4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13.8Nm tại 7.000 vòng/phút. Và hiện mẫu xe này cạnh trạnh với đối thủ cùng nhà là Honda Air Blade 160 và Yamaha NVX 155.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.