Mới đây, GAC Motors đã trình làng một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại triển lãm xe hơi quốc tế Quảng Châu nhằm đối đầu với ‘cơn bão’ của Tesla. Sản phẩm này có tên gọi Aion S, dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm tới. Aion S được thiết kế để trở thành một mẫu sedan sở hữu hiệu năng của những chiếc Tesla nhưng có giá bán hấp dẫn hơn.
Hiện tại, thông số kỹ thuật của Aion S vẫn được giữ kín, chỉ biết rằng mẫu xe điện này được khoác lên mình bộ cánh khí động học với hệ số lực cản chỉ 0,245 – tương đương với Model 3. Bên cạnh tính năng khí động học tiên tiến, Aion S còn sở hữu kiểu dáng khá truyền thống với bộ lưới tản nhiệt dạng mảnh, hai bên là các cụm đèn LED hiện đại. Bên dưới là các hốc hút gió góc cạnh có kích cỡ khá lớn, góp phần tạo nên vẻ dữ dằn cho chiếc xe.
Tiến về phía sau, có thể nhận thấy Aion được trang bị hệ thống mui cửa sổ trời sunroof cùng bộ vành khá kiểu cách, trẻ trung. Đuôi xe cũng được tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED. Tuy thông tin được hé lộ là không nhiều nhưng GAC Motors đã xác nhận rằng mẫu EV của hãng này còn được trang bị hệ thống ổn định thân xe do Bosch cung cấp, cùng với đó là công nghệ bán tự lái Level 2. Để đạt được cấp độ tự lái nêu trên, Aion S sẽ được tích hợp các hệ thống trợ lái như hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ hành trình hay hỗ trợ giao lộ.
Về phạm vi hoạt động, Aion S có thể chạy liên tục 500km sau mỗi lần nạp đầy năng lượng. Hiện tại, đang có không ít hoài nghi về tham vọng cạnh tranh với Tesla của GAC Motors. Tuy nhiên, công ty này đã lên tiếng phản bác lại rằng đã dành 10 năm vừa qua để làm chủ các công nghệ cốt lõi của xe điện, bao gồm pin, động cơ, các hệ thống kiểm soát, tích hợp các hệ thống và những hệ thống kết nối cơ-điện.
Chưa rõ tham vọng của thương hiệu xe điện Trung Quốc sẽ đi xe tới đâu nhưng GAC Motors đã không ngần ngại công khai kế hoạch đưa Aion S tiến đánh thẳng vào thị trường Mỹ vào năm sau. Tất nhiên, thành công hay thất bại của sản phẩm này tại Mỹ là điều không thể nói trước, nhưng có thể chắc chắn rằng thử thách được đặt ra là không hề nhỏ. Bởi lẽ, Model 3 và Model S hiện đã phủ gần như kín hoàn toàn thị trường sedan chạy điện tại đây, từ phân khúc cao cấp cho tới giá mềm, trong khi chất lượng thì đã được kiểm chứng và đang tạo nên những cơn sốt chưa từng có.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.