Thị Trường, - 21/11/2018 05:49 PM
Cuộc chơi xe điện đang ngày càng thu hút được nhiều thương hiệu trên toàn cầu, đặc biệt là những nhà sản xuất đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Mới đây, GAC Motors đã trình làng một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại triển lãm xe hơi quốc tế Quảng Châu nhằm đối đầu với ‘cơn bão’ của Tesla. Sản phẩm này có tên gọi Aion S, dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm tới. Aion S được thiết kế để trở thành một mẫu sedan sở hữu hiệu năng của những chiếc Tesla nhưng có giá bán hấp dẫn hơn.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Hiện tại, thông số kỹ thuật của Aion S vẫn được giữ kín, chỉ biết rằng mẫu xe điện này được khoác lên mình bộ cánh khí động học với hệ số lực cản chỉ 0,245 – tương đương với Model 3. Bên cạnh tính năng khí động học tiên tiến, Aion S còn sở hữu kiểu dáng khá truyền thống với bộ lưới tản nhiệt dạng mảnh, hai bên là các cụm đèn LED hiện đại. Bên dưới là các hốc hút gió góc cạnh có kích cỡ khá lớn, góp phần tạo nên vẻ dữ dằn cho chiếc xe.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Tiến về phía sau, có thể nhận thấy Aion được trang bị hệ thống mui cửa sổ trời sunroof cùng bộ vành khá kiểu cách, trẻ trung. Đuôi xe cũng được tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED. Tuy thông tin được hé lộ là không nhiều nhưng GAC Motors đã xác nhận rằng mẫu EV của hãng này còn được trang bị hệ thống ổn định thân xe do Bosch cung cấp, cùng với đó là công nghệ bán tự lái Level 2. Để đạt được cấp độ tự lái nêu trên, Aion S sẽ được tích hợp các hệ thống trợ lái như hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ hành trình hay hỗ trợ giao lộ.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Về phạm vi hoạt động, Aion S có thể chạy liên tục 500km sau mỗi lần nạp đầy năng lượng. Hiện tại, đang có không ít hoài nghi về tham vọng cạnh tranh với Tesla của GAC Motors. Tuy nhiên, công ty này đã lên tiếng phản bác lại rằng đã dành 10 năm vừa qua để làm chủ các công nghệ cốt lõi của xe điện, bao gồm pin, động cơ, các hệ thống kiểm soát, tích hợp các hệ thống và những hệ thống kết nối cơ-điện.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Chưa rõ tham vọng của thương hiệu xe điện Trung Quốc sẽ đi xe tới đâu nhưng GAC Motors đã không ngần ngại công khai kế hoạch đưa Aion S tiến đánh thẳng vào thị trường Mỹ vào năm sau. Tất nhiên, thành công hay thất bại của sản phẩm này tại Mỹ là điều không thể nói trước, nhưng có thể chắc chắn rằng thử thách được đặt ra là không hề nhỏ. Bởi lẽ, Model 3 và Model S hiện đã phủ gần như kín hoàn toàn thị trường sedan chạy điện tại đây, từ phân khúc cao cấp cho tới giá mềm, trong khi chất lượng thì đã được kiểm chứng và đang tạo nên những cơn sốt chưa từng có.

kham-pha-xe-dien-trung-quoc-doi-dau-tesla-model-s

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.