Thị Trường, - 27/11/2018 03:47 PM
Cách đây ít ngày, Honda vừa mới ra mắt một mẫu xe điện (EV) đô thị mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây được cho là đối thủ tiềm năng của Hyundai Kona EV.

So với nhiều tên tuổi khác, thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản có phần chậm chạp hơn trong phân khúc xe điện tại châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi khi Honda đã bắt đầu phát triển những dòng EV đô thị dành cho thị trường này. Trong khi đó, những nỗ lực của hãng này tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã mang tới kết quả sớm hơn khi mẫu xe điện Everus VE-1 sẽ đi vào sản xuất ngay trong tháng 12 tới. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác chung giữa Honda và tập đoàn xe hơi Trung Quốc GAC.

Về mặt thiết kế, Everus VE-1 vẫn mang dáng dấp của một mẫu crossover cỡ nhỏ như HR-V nhưng hệ thống động lực điện đã thay thế cho khối động cơ đốt trong truyền thống. Theo đó, chiếc xe được trang bị một động cơ điện dẫn động cầu trước sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 280Nm. Cung cấp sức mạnh cho động cơ này là khối pin lithium-ion có dung lượng 53,6kWh. Nhà sản xuất cho biết Everus VE-1 có thể di chuyển liên tục 340km (theo chuẩn NEDC của châu Âu) khi nạp đầy năng lượng.

Lấy cảm hứng từ bản concept ra mắt vào tháng 4 năm nay, Everus VE-1 có 3 chế độ lái: N (normal – bình thường); S (sport – thể thao) và B (tiết kiệm năng lượng). Theo AutoEvolution, Rui Chida - công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chia sẻ xe hơi sẽ là thương hiệu đầu tiên sử dụng những chiếc xe điện của Honda. Đây là một khởi đầu không thể thuận lợi hơn với một sản phẩm chưa hề được chứng thực bởi các khách hàng cá nhân.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Everus VE-1 có giá bán khoảng 24.600 USD (Hơn 575 triệu đồng). Mức giá này cao hơn khoảng 6000 USD (tương đương 140 triệu đồng) so với HR-V dù nhận được những ưu đãi của chính phủ nước này với xe điện. Bên cạnh Everus VE-1, Honda cũng sẽ hồi sinh Fit EV với phạm vi hoạt động tối thiểu 300km. Đây là một phần trong chương trình xe điện hợp tác chung với CATL – nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Honda muốn tăng doanh số của các mẫu xe điện hóa (hybrid và EV) lên 65% tổng lượng bán ra của hãng này vào năm 2030. Một trong những bước đi đầu tiên để hiện thực hóa dự định này chính là sự xuất hiện của mẫu xe hybrid Insight. Chiếc xe này có kích thước tương đương với Accord cùng mức giá khá mềm -  22.830 USD (khoảng 534 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.