Thị Trường, - 12/12/2018 12:12 AM
Trong thời gian gần đây, đã có không ít các công ty công nghệ thực hiện việc hoán cải những chiếc Ford Mustang cổ bằng hệ thống động cơ điện tiên tiến. Người Nga cũng đóng góp vào sân chơi này bằng mẫu xe R67.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Mới đây, một start-up tới từ Nga có tên Aviar Motors đã trở thành ‘người chơi’ tiếp theo tham gia vào trào lưu thú vị này. Và cũng giống như những sản phẩm tới từ các công ty khác, chiếc Mustang của Aviar Motors là sự kết hợp giữa thiết kế ngoại thất cổ điển với các công nghệ của thế giới hiện đại.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Được biết, chiếc xe này mang tên R67 sở hữu bộ kit bằng sợi các-bon mang phong cách của Ford Mustang fastback 1967 được đặt trên bệ khung gầm bằng nhôm. Vẻ hiện đại trong thiết kế của R67 được thể hiện ở cặp đèn pha và đèn hậu LED, tay nắm cửa ‘thụt thò’ hay bộ vành thể thao bằng hợp kim nhôm có kích thước 20 inch.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Đặc biệt, chiếc xe còn được tích hợp các thành phần khí động học như bộ khuếch tán gió trước/sau. Gầm xe được làm phẳng hay cánh đuôi có khả năng tự động bung ra khi xe di chuyển ở vận tốc 120 km/h trở lên hoặc khi tài xế lựa chọn chế độ Sport hay Race. Một thành tố khác cũng góp phần nâng cao hiệu năng khí động học của Aviar R67 chính là hệ thống treo khí nén có thể tự động thay đổi độ cao thân xe dựa trên tốc độ di chuyển.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Trong khi đó, nội thất của chiếc xe lại khiến người ta liên tưởng tới một chiếc xe của Tesla thay vì Ford. Bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số là màn hình cảm ứng siêu lớn với kích thước 17 inch như một chiếc ‘gaming laptop’. Đó là bộ não chỉ huy mọi hệ thống bên trong cabin. Cửa gió điều hòa cũng là điểm nhấn của nội thất với phong cách turbine, tương tự như Mercedes-Benz E-Class Coupe.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Ngoài những đặc điểm vừa nêu, dấu ấn của thế kỷ 21 trên Aviar R67 còn được thể hiện ở hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng; ghế chỉnh điện 12 hướng tích hợp sưởi; camera hỗ trợ quan sát; hệ thống chìa khóa thông minh keyless entry; cửa sổ trời sunroof hay hệ thống chiếu sáng nội thất ‘ambient lighting’.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Tất nhiên, phần đáng chú ý nhất của một chiếc xe cơ bắp luôn nằm ở động cơ. Đây cũng là một trong những thay đổi căn bản nhất trên Aviar R67. Theo đó, chiếc xe này đã lựa chọn hệ thống động lực điện để thay thế cho những khối động cơ đốt trong.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Hệ thống này bao gồm 2 mô tơ điện với tổng công suất lên tới 840 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 966 Nm. Nhờ đó, Aviar R67 chỉ cần 2,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, nhanh hơn cả những mẫu hypercar đình đám nhất hiện nay như Bugatti Chiron hay Koenigsegg Agera RS. Tốc độ tối đa của siêu EV này được giới hạn ở ngưỡng 250 km/h.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối pin 100 kWh, cho phép Aviar R67 chạy liên tục hơn 500 km sau mỗi lần sạc đầy. Vì là một mẫu xe điện nên công ty tới từ xứ sở bạch dương đã trang bị một hệ thống âm thanh bên ngoài nhằm tái tạo những chất âm phấn khích của huyền thoại Shelby GT500.

kham-pha-ford-mustang-co-su-dung-xe-dien-cua-nga

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.