Thị Trường, - 08/12/2015 02:47 PM
Vị thế dẫn đầu của Toyota Prius trên thị trường xe hybrid đang bị đe dọa nghiêm trọng khi Hyundai tung ra mẫu xe mới kết hợp ba tùy chọn về động cơ cùng lúc mang tên Hyundai Ioniq.

Xe thân thiện với môi trường sử dụng động cơ điện hoàn toàn hoặc động cơ lai kết hợp đang là lựa chọn cho tương lai của nhiều hãng xe lớn trên thế giới. Nếu như Toyota thành công vang dội bằng mẫu xe đình đám Prius vừa bước sang thế hệ thứ 4 với hàng triệu xe được bán ra trên toàn thế giới, Hyundai cũng đặt tham vọng làm được điều tương tự. Tân binh Hyundai Ioniq mà hãng xe Hàn Quốc vừa tiết lộ sẽ ra mắt vào tháng tới sẽ nắm giữ điều chưa từng có từ trước đến nay, cung cấp tùy chọn động cơ “3 trong 1”.

Hình ảnh teaser của Hyundai Ioniq, mẫu xe đầu tiên trang bị ba động cơ cùng lúc

Ông Woong-Chul Yang, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu của Hyundai cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi đối với việc di động của con người trong tương lai là tập trung vào yếu tố chọn lựa, cung cấp nhiều tùy chọn về động cơ để phù hợp với sự đa dạng về phong cách sống của khách hàng. Nhưng không mất đi tính thẩm mỹ về thiết kế và trải nghiệm lái xe”. Hơn nữa, “Hyundai Ioniq sẽ là kết quả cho những nỗ lực của hãng để trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường xe thân thiện với môi trường”, ông Yang nói thêm.

Trước Hyundai Ioniq, ngôi vị số 1 về doanh số bán xe hybrid của Toyota Prius có được giữ vững ?

Hyundai Ioniq hoàn toàn mới có nền tảng khung gầm đặc biệt được phát triển riêng để thích hợp cho việc trang bị ba loại động cơ cùng lúc trên một chiếc xe. Nó bao gồm một động cơ chạy điện hoàn toàn (EV) sử dụng pin lithium-ion công suất cao, một động cơ hybrid truyền thống chạy pin nhiên liệu hydro (HEV), và một động cơ lai kết hợp (PHEV). Tất cả hướng đến việc tăng cường phạm vi hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí CO2 ra môi trường. Những thông số kỹ thuật chi tiết chưa được hãng này công bố, nhưng cũng khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

Chevrolet Volt cũng là một đối thủ lớn của Hyundai Ioniq

Cái tên Ioniq cũng được Hyundai lựa chọn đầy ẩn ý. Ion ám chỉ chiếc xe được cung cấp năng lượng từ các nguyên tử điện tính, chữ I để nói rằng đây là chiếc xe “độc nhất” được Hyndai trang bị số động cơ như vậy, trong khi phần cuối diễn tả hình ảnh lô gô của hãng, cho những suy nghĩ đột phá và tiến bộ.

Mẫu xe concept từng mang tên I-oniq được Hyundai ra mắt vào năm 2012

Thực tế, đây là sự tiếp nối cho những gì còn dang dở của Hyundai về loại động cơ là tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Thời điểm năm 2012, Hyundai đã từng ra mắt mẫu xe concept sử dụng động cơ xăng nhỏ, kết hợp động cơ điện và sử dụng hệ dẫn động cầu sau với cái tên gần tương tự với phiên bản lần này, I-oniq. Còn với mẫu xe mới, Hyundai không che dấu tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khác ở thị trường “xe xanh”. Dự kiến Hyundai Ioniq sẽ được sản xuất vào đầu năm sau, trước khi giới thiệu tại triển lãm Geneva trong tháng 3 và ra mắt người dân xứ sở cờ hoa thông qua triển lãm New York .

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.