Khoang hành khách hạng thương gia
Hyundai SEVEN Concept sở hữu chiều dài cơ sở 3,2 m, mang đến cho người dùng không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Các ghế ngồi truyền thống đã được thay thế bằng băng ghế dài và ghế xoay. Trong khi đó, bảng điều khiển theo phong cách “Universal Island” được thiết kế đặc biệt để có thể chức các trang bị như tủ lạnh mini và ngăn chứa giày dép. Trần xe có màn hình OLED toàn cảnh hiển thị nội dung và có thể thay đổi màu sắc tổng thể của nội thất.
Trên chiếc Hyundai SEVEN Concept, ghế lái của xe có thể xoay và thu vào, ẩn đi khi chiếc xe được vận hành ở chế độ tự hành Điều đó cho phép Hyundai có thể tạo ra buồng lái mỏng và nhỏ gọn hơn, tạo nhiều không gian hơn cho màn hình nhằm mang đến những trải nghiệm giống như đang ngồi ở phòng chờ hạng sang.
Theo ông Sang Yup Lee, Chỉ tịch, trưởng bộ phận thiết kế Hyundai Quốc tế: “SEVEN là một mẫu xe có thể phá vỡ những quy tắt rập khuôn. Nó mở ra con đường mà những chiếc SUV sẽ phải hướng đến ở kỷ nguyên điện khí hóa với thiết kế khí động học không thỏa hiệp. Khoang nội thất mở ra khoang gian mới có thể khiến khách hàng tưởng như họ đang ngồi trong phòng khách tại nhà”.
Thân thiện với môi trường còn được trang trí với các vật liệu thân thiện với môi trường như sơn sinh học ở ngoại thất. Bên trong, nội thất được hãng sử dụng thạch cao, gỗ tre, nhựa sinh học, cùng các vật liệu tái chế khác để trang trí. Hãng cũng sử dụng đồng dạng sợi và dệt vào vải bên trong khoang lái để tăng tính khử khuẩn. Xe cũng có thêm tính năng khử trùng bằng tia UVC khi hành khách rời khỏi xe.
Thiết kế ngoại thất của Hyundai SEVEN Concept có kiểu dáng khí động học thuần túy khác với những chiếc SUV thông thường. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn Parametric Pixel đặc trưng của dòng xe điện Ioniq. Dải đèn mỏng chạy ngang bao phủ chiều rộng đầu xe, kết hợp với cặp đèn chiếu sáng ban ngày dọc trên cản trước mang đến một ấn tượng hiện đại và đậm chất tương lai cho SEVEN Concept.
José Muñoz, Chủ tịch kiêm CEO của Hyundai Motor Bắc Mỹ cho biết: “SEVEN concept thể hiện tầm nhìn sáng tạo của Hyundai và sự phát triển công nghệ tiên tiến cho tương lai di chuyển bằng điện của chúng tôi. Không gian nội thất sáng tạo, hệ thống truyền động thân thiện với môi trường cũng như các công nghệ an toàn và tiện lợi tiên tiến cho thấy một tương lai thú vị cho những khách hàng đam mê dòng SUV của Hyundai”.
Giống với những mẫu xe điện khác của Hyundai hay thậm chí là Kia, Hyundai SEVEN Concept được phát triển trên nền tảng E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chạy điện hoàn toàn. Với nền tảng này, hãng xe hơi Hàn Quốc dự kiến Ioniq 7 sẽ có thể đi được quãng đường hơn 480 km cho mỗi lần sạc. Cùng với đó là công nghệ sạc nhanh từ 10% pin lên 80% pin chỉ trong 20 phút.
Hiện tại, Hyundai SEVEN Concept chỉ mới là bản xem trước của chiếc SUV Ioniq 7 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024. Khi đó, nhiều trang bị mang hơi hướng tương lai của xe sẽ được lược bỏ để phù hợp hơn cho việc sản xuất thương mại. Hyundai cho biết Ioniq 7 sẽ có kích thước tương đồng với Palisade, đặt ở giữa phân khúc SUV cỡ trung và cỡ lớn. Đối thủ chính của dòng xe này sẽ là những cái tên như BMW iX, Rivian R1S, Cadillac Lyriq, Kia EV9 hay thậm chí là chiếc xe điện VinFast VF e36 đang “làm mưa làm gió” tại LA Motor Show 2021.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.