Thị Trường, - 09/03/2019 04:36 PM
Sau nhiều thế hệ nâng cấp giữa đời, thì vừa qua phiên bản hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng D – Hyundai Sonata 2020 đã chính thức lộ diện.

Là thế hệ đánh dấu sự trở lại của mình, Sonata 2020 gần như đã thay đổi hoàn toàn về thiết cũng như sự nâng cấp vượt trội từ công nghệ, và cảm giác vận hành tối ưu nhất.

So với phiên bản trước đây, mẫu sedan hạng D của Hàn Quốc vẫn giữ lại ‘chút ít’ ngôn ngữ thiết kế ‘điêu khắc dòng chảy 3.0’ – với nét đặc trưng là cụm lưới tản nhiệt lục giác, được tạo hình theo dòng nước chảy. Trên nắp ca-pô xe cũng xuất hiện đường mạ chrome kéo dài từ viền kính đến cụm đèn chiếu sáng – đây cũng được xem là ‘chữ ký’ của Sonata so với các đối thủ.

Trên những vị trí còn lại, mẫu xe gần như không giữ lại bất kỳ đường nét thiết kế cơ bản nào so với người tiền nhiệm. Cụ thể phần mui xe được thiết kế dốc, kết hợp cùng cột C ‘gọt mỏng’ hơn giúp toàn bộ thân xe mang dáng vóc dòng xe Coupe thể thao. Ngoài ra, các chi tiết như gương chiếu hậu hay tay nắm cửa, và những đường gờ dập nổi đều được tái thiết kế.

Di chuyển dần về phía đuôi, Sonata thế hệ mới vẫn đang gây khá nhiều tranh cải khi trang bị cụm đèn hậu LED kéo dài, và nhiều chi tiết quá ‘cơ bắp’ đã khiến mẫu xe bị rối mắt và không đồng bộ.

Bỏ qua kiểu dáng bên ngoài, khi bước vào khoang nội thất của Sonata 2020 sẽ khiến nhiều người bất ngờ về ngôn ngữ thiết kế sang trọng và cao cấp hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể xe được trang bị các ghế ngồi bọc da, có lỗ đục thông hơi và họa tiết thêu tỉ mỉ. Cụm vô lăng có thiết kế hoàn toàn mới – 4 chấu ngang và bọc da, tích hợp các nút bấm cơ bản.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý trên Sonata mới là hệ thống giải trí được nâng cấp lên màn hình cảm ứng kích thước lớn, tích hợp kết nối NFC (Field Field Communication) và được thiết kế tách rời ra khỏi bề mặt tap-lô, tương tự những Kona hay Santa-Fe mới.

Hiện tại nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin về thông số động cơ hay những trang bị công nghệ an toàn mới. Dự kiến, Hyundai Sonata 2020 sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô New York vào tháng tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.