Thị Trường, - 28/07/2020 06:35 PM
Hãng xe Hàn Quốc chính thức ra mắt phiên bản 2021 dành cho Sonata tại Hoa Kỳ, với hy vọng cạnh tranh với các “ông lớn” trong phân khúc sedan hạng D.

Được ra mắt thị trường Mỹ tại triển lãm ôtô quốc tế New York 2019, Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn vì thiết kế táo bạo, trang bị “tới nóc” và cảm giác lái tốt trong phân khúc.

sonata-cafeautovn-1

Tuy vậy, trước sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Camry, Nissan Altima (Teana) hay Honda Accord, hãng xe xứ sở Kim chi quyết định tung ra phiên bản nâng cấp dành cho mẫu sedan hạng D của mình, nhằm giữ một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

sonata-cafeautovn-2\

Vì đây là chỉ là đợt nâng cấp về trang bị, nên tổng thể nội ngoại thất của Hyundai Sonata không có nhiều sự khác biệt so với trước.

sonata-cafeautovn-3

Điểm mới đầu tiên và dễ nhận ra nhất nằm ở “dàn chân” 19 inch thiết kế thể thao, đi kèm bộ lốp 4 mùa hiệu năng cao Pirelli P Zero có kích thước 245/40 dành cho biến thể SEL Plus và Limited.

sonata-cafeautovn-4

Mẫu xe hạng trung này còn được bổ sung tính năng Cảnh báo mở cửa an toàn (Safe Exit Warning) trên ba biến thể cao cấp nhất, gồm SEL, SEL Plus và Limited.

sonata-cafeautovn-5

Nhờ vào radar cảnh báo điểm mù, tính năng trên sẽ cảnh báo cho người lái bằng âm thanh và hình ảnh khi phát hiện phương tiện cắt ngang lúc đỗ xe song song.

sonata-cafeautovn-6

Nâng cấp cuối cùng trên bản Limited, với ghế hành khách có khả năng điều chỉnh độ cao bằng điện, sau các phản ánh từ người dùng Sonata 2020.

sonata-cafeautovn-7

Các trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn còn lại vẫn không đổi, bao gồm sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi và làm mát hai ghế trước, hệ thống giải trí trung tâm 10.25 inch có tính năng dẫn đường, Apple CarPlay và Android Auto, cụm đồng hồ điện tử 12.3 inch, ...

sonata-cafeautovn-8 sonata-cafeautovn-9

Hyundai Sonata 2021 sẽ có 2 tùy chọn về hệ truyền động. Cụ thể, động cơ xăng 2.5 MPI nạp khí tự nhiên, cho ra công suất 191 mã lực tại 6.100 vòng/phút và 245Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng/phút.

sonata-cafeautovn-10

Lựa chọn còn lại là động cơ xăng 1.6 T-GDI tăng áp, sản sinh 180 mã lực công suất ở 5.500 vòng/phút và 264Nm ở 4.500 vòng/phút. Cả hai động cơ trên đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

sonata-cafeautovn-11

Chiếc xe sẽ có mặt ở các đại lý tại Mỹ vào tháng 8, với mức giá dự kiến không chênh lệnh nhiều so với phiên bản trước.

sonata-cafeautovn-12 sonata-cafeautovn-13

Vào năm 2015, TC Motor từng phân phối Hyundai Sonata thế hệ thứ 7 nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc cùng giá bán 1.02 tỷ đồng, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord, Nissan Teana hay đồng hương Kia Optima.

sonata-cafeautovn-14

Tuy nhiên, do doanh số không mấy khả quan, cũng như sự cản trở của nghị định 116/2017, Hyundai đã ngừng nhập khẩu mẫu sedan hạng D này cùng một số dòng xe khác.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.