Thị Trường, - 13/12/2021 09:00 AM
Hyundai rất lạc quan về tương lai của ngành di chuyển hàng không đô thị và đã cho rằng ngành công nghiệp này sẽ thực sự phát triển vào cuối thập kỷ này.

Đã có một vài concept ô tô bay được tung ra thị trường nhưng cho đến nay, vẫn chưa có nhà sản xuất ô tô lớn nào ra mắt bản thương mại. Trong số các nhà sản xuất ô tô tham gia vào thị trường xe bay, Hyundai lại gây chú ý hơn cả khi hãng đang phát triển một phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, thay vì một chiếc ô tô bay cũng có thể lái trên đường phố.

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-1

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lần đầu tiên giới thiệu ý tưởng phương tiện bay S-A1 do Uber đồng phát triển vào đầu năm 2020. Công việc chế tạo phương tiện này đang tiến triển tốt và Hyundai có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2028.

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-2

“Chúng tôi cần một thời gian đủ dài để có thể chắc chắn được việc đưa phương tiện bay này vào hoạt động” Giám đốc điều hành hoạt động của Hyundai ở châu Âu – Michael Cole – nói với The Guardian. “Chúng tôi nghĩ rằng chắc chắn vào cuối thập kỷ này, sự di chuyển bằng đường hàng không đô thị sẽ là giải pháp tuyệt vời để giảm tắc đường trong thành phố, giúp giảm thiểu khí thải, cho dù đó là phương tiện di chuyển trong thành phố trên không hay thậm chí là giữa các thành phố.”

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-3

Hyundai rất nghiêm túc về tương lai của việc di chuyển bằng phương tiện bay đến mức vào tháng 11, họ đã thành lập một công ty mới có tên Supernal. Công ty này đóng vai trò như một bước phát triển của Bộ phận Hàng không Đô thị và sẽ chịu trách nhiệm đưa mẫu S-A1 concept ra thị trường. Máy bay VTOL đã được thiết kế để có tốc độ bay lên đến 290 km/h với khả năng bay ở độ cao từ 300-600 mét và sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-4

Trước Hyundai, một startup khác chuyên về công nghệ hàng không vũ trụ của Đức là Lilium đã công bố mẫu taxi bay chạy điện với vận tốc tối đa 282 km/h. Mẫu taxi bay này vẫn chỉ được ra mắt dưới dạng concept, với cấu hình 7 chỗ ngồi cùng khả năng vận chuyển hàng hóa giữa các thành phố một cách nhanh chóng.

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-5

Theo dự kiến, Lilium đã chọn 14 địa điểm cho các trung tâm đặc biệt để taxi bay có thể cất cánh và hạ cánh tại Florida sau khi đưa vào hoạt động thương mại. Lilium cũng đang xem xét 10 địa điểm ở châu Âu để thí điểm hoạt động.

phuong-tien-bay-hyundai-2030-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.