Thị Trường, - 07/01/2020 10:44 PM
Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tham gia vào sáng kiến Uber Elevate.

Đây là một chương trình được khởi xướng để phát triển những phương tiện bay phục vụ cho các dịch vụ di chuyển trên không. Với sự trợ giúp của Uber, hãng xe đến từ Hàn Quốc đã trình làng một bản concept có tên gọi S-A1 mang phong cách phi cơ của NASA. Đó là một phương tiện cất, hạ cánh thẳng đứng VTOL sử dụng hệ thống động cơ điện.

Theo công bố ban đầu, S-A1 có thể đạt vận tốc tối đa gần 300km/h. Trần bay trong khoảng 300-600 mét. Cự ly di chuyển lý tưởng đạt xấp xỉ 100km. Cabin của S-A1 được thiết kế để chuyên chở 4 hành khách, đi kèm với hành lý nhỏ gọn. Cũng theo Hyundai, ban đầu S-A1 vẫn được điều khiển bởi con người nhưng về sau sẽ vận hành tự động hoàn toàn.

Trong chương trình hợp tác trên, Hyundai sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và triển khai những chiếc taxi bay. Trong khi đó, Uber sẽ phụ trách mảng dịch vụ, kết nối với hệ thống giao thông mặt đất và giao diện người dùng. Ngoài ra, cả hai cũng đang phối hợp để phát triển nền tảng cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho loại hình di chuyển mới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.