Theo Bloomberg, lý do của sự tăng trưởng đến từ việc bán hàng hiệu quả tại Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và sự tăng tưởng của mặt hàng xe crossover. Tại Mỹ, cả hai thương hiệu xe Hàn này cũng đang thể hiện doanh số khá tốt.
Vào tháng 10, doanh số bán hàng của Hyundai đã tăng 6%, tổng doanh số 10 tháng đầu năm cũng đạt mức 607.539 chiếc, so với 601.773 chiếc vào năm ngoái. Kia còn có doanh số tốt hơn với tổng xe bán được từ tháng 1 đến tháng 10 là 489.711 chiếc, tăng mạnh so với con số 456.137 chiếc vào cùng kỳ năm trước.
Tin tốt trên cũng góp phần giải tỏa những mối lo ngại đến từ việc các nhà đầu tư phản đối việc Hyundai mua mảnh đất trị giá 10 tỷ USD ở Seoul; cũng như việc Hyundai Motor Group phải đóng phạt 350 triệu USD cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tuy nhiên, trái với số lượng xe bán ra đang tăng mạnh, doanh số của hãng xe Hàn không tăng như ý muốn. Nguyên nhân là do đồng won đang tăng mạnh trong khi các đối thủ đến từ Nhật lại hưởng lợi từ việc đồng yên đang giảm.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.