Thị Trường, - 18/04/2019 11:18 PM
Như vậy là sau chiến dịch teaser dài hơi, Hyundai cuối cùng cũng vén bức màn bí mật về mẫu SUV crossover tiếp theo tại triển lãm xe hơi New York 2019.

Đó chính là Venue. Được biết, đây là một nỗ lực của Hyundai nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng trong phân khúc crossover cỡ nhỏ subcompact. Xét về kích cỡ, Venue thậm chí còn nhỏ bé hơn cả Kona. Xe có chiều dài 4,036 mét, rộng 1,77 mét và cao 1,565 mét. Trục cơ sở có chiều dài 2,52 mét. So với người đàn anh của mình, Venue ngắn hơn 13cm, hẹp hơn 3cm nhưng cao hơn 1,5cm. Trong khi đó, trục cơ sở cũng ngắn hơn 8,1cm.

Được định vị ở phân khúc thấp hơn Kona, không ngạc nhiên khi Hyundai Venue sở hữu kiểu dáng khá đơn giản nhưng không vì thế mà kém phần thú vị. Thiết kế của chiếc xe là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách tạo hình vuông vức với những đường nét mềm mại. Từ đó, Venue toát lên sự khỏe khoắn, năng động. Đặc điểm này càng được thể hiện rõ ở vòm bánh xe nở nang, cơ bắp.

Hệ thống chiếu sáng phía trước với hốc đèn cỡ lớn nằm bên dưới dải đèn LED sắc lẹm phần nào gợi lên hình ảnh của Kona. Hình dạng bộ lưới tản nhiệt vẫn khá quen thuộc nhưng mang thiết kế khác biệt và trông như một hàng rào thu nhỏ. Trái ngược với sự cầu kỳ ở mặt trước, mặt sau của Venue lại tỏ ra đơn giản. Ngoài các điểm nhấn là cụm logo, dòng chữ Venue, cụm đèn hậu và cản va, bề mặt ở khu vực này được tối giản và trở nên trơn nhẵn. Theo quan điểm cá nhân, phong cách này có phần bắt mắt, lôi cuốn hơn ở phía trước.

Được thiết kế để trở thành một chiếc xe thú vị, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã cung cấp cho Venue hẳn 8 tùy chọn màu sơn mà hãng này tuyên bố là trẻ trung. Chúng bao gồm đen Black Noir, trắng Ceramic White, ghi Galactic Gray, xanh dương Intense Blue, đỏ Scarlet Red và bạc Steller Silver. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn cửa số trời sunroof chỉnh điện, mui có màu tương phản và kính bảo mật ở phía sau. Mâm 15inch là một trang bị tiêu chuẩn của Venue, dù vậy khách hàng có thể đặt mâm 17inch nếu muốn.

 

Sự đơn giản cũng là phong cách chủ đạo ở bên trong cabin. Tuy nhiên, không vì thế và nội thất của Venue lại tỏ ra nghèo nàn về mặt trang bị. Xe cũng có vô-lăng bọc da, màn hình cảm ứng 8inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí Display Audio. Hệ thống này cũng tương thích với hai nền tảng Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó là màn hình 3,5inch trên bảng đồng hồ. Chưa hết, cabin của Venue còn được bố trí các cổng sạc USB và camera nhìn sau. Nhìn chung là những tiện nghi cơ bản đều có mặt trên mẫu crossover mới nhất của Hyundai.

Theo công bố của Hyundai, chiếc xe còn được tích hợp một số hệ thống trợ lái tiên tiến. Đó là hệ thống hỗ trợ bám làn LKA, hỗ trợ ngăn ngừa va chạm phía trước FCA, cảnh báo va chạm điểm mù BCW, cảnh báo va chạm phía sau RCCW hay hệ thống giám sát người lái DAW. Ngoài ra, Venue còn cho phép tài xế lựa chọn nhiều chế độ lái để tối ưu sự ổn định và khả năng vận hành trong những điều kiện khác nhau, bao gồm cả trời mưa tuyết.

Cuối cùng là về phần động cơ. Hiện tại, thương hiệu này vẫn chưa thông tin đầy đủ về hệ thống động lực dành cho Venue. Chỉ biết rằng xe sử dụng động cơ 1,6 lít 4 xi-lanh Smartstream Gamma. Dựa theo những gì mà Hyundai công bố thì cỗ máy này là một phiên bản nâng cấp từ động cơ Gamma thế hệ cũ với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu được tối ưu hơn. Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc số vô cấp thông minh IVT. Hyundai cho biết hộp số IVT đầu tiên của hãng này đi kèm với hệ thống quản lý giúp nó nâng cao tốc độ phản ứng.

Giá bán cũng đang là một dấu hỏi dành cho Venue. Nhưng dựa vào vị trí của model này trong gia đình SUV của Hyundai, có thể khẳng định là Venue sẽ có mức giá thấp hơn một chút so với Kona. Tại Việt Nam, Kona đang có giá khởi điểm 615 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.