Khám Phá, - 18/04/2019 04:10 PM
Tại New York Auto Show 2019 tới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ trình làng một ứng dụng khóa thông minh tên điện thoại dùng để khóa và khởi động chiếc xe. Ứng dụng này sẽ được tung ra tên phiên bản sedan Sonatao 2020.

Ứng dụng này sẽ sử dụng công nghệ kết nối không dây để thay thể chiếc khóa truyền thống. Công nghệ NFC sẽ được sử dụng để đăng nhập vào một chiếc điện thoại. Một ăng ten NFC trên tay nắm của cho phép khóa và mở trong khi một ăng ten khác ở bảng điều khiển trung tâm cho phép kết nối điện thoại  với động cơ xe. Bluetooth mức thấp sẽ điều khiển động cơ khởi động từ xa, khóa mở và bật chế độ báo động trong phạm vi 30 inch (913,5cm). Các hãng khác như Mercedes – Benz hay Volvo cũng đã phát triển công nghệ này nhưng có vẻ Hyundai sẽ là công ty đầu tiên ứng dụng nó vào chiếc xe thương mại.

Hyundai cho biết ứng dụng nay cho phép bốn người dùng cùng sử dụng, nghĩa là chủ xe dễ dàng chia sẻ chiếc xe của mình với những người khác. Mỗi người dùng có thể cài đặt  một số chức năng như nhớ ghế, vị trí gương…và mọi thứ sẽ tự động tùy chỉnh khi người đó vào  xe. Ngoài ra người chủ cũng có thể giới hạn một số tùy chính khác đối với những người dùng.

Những chức năng chia sẻ chiếc xe cá nhân  thì chưa thực sự sẵn sàng và có lẽ còn cần được nghiên cứu thêm, nhưng ứng ụng chìa khóa thông minh giúp đóng mở và khởi động thì chắc chắn sẽ có trên chiếc Sonata 2020. Hyundai Sonata 2020 sẽ có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới, hãng chưa công bố nhiều chi tiết kỹ thuật, cũng như động cơ 1.6 lít 4 xy lanh tăng áp cho công suất 180 mã lực. Có thể sẽ có thêm nhiều tùy chọn, phiên bản Sonata hiện tại cũng có nhiều tùy chọn động cơ xăng cũng như động cơ hybrid.

Mức giá cũng như thông tin chi tiết chưa được Hyundai công bố, thông tin cụ thể hy vọng sẽ được tiết lộ thêm tại New York Auto Show 2019 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.