Khám Phá, - 04/07/2022 08:40 AM
Dù đã sở hữu nhiều siêu xe, hypercar hàng hiếm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tậu thêm một trong hai chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 tại Việt Nam.

Một group chuyên đăng tải hình ảnh, vị trí siêu xe hoặc xe thể thao dành cho giới yêu xe tại Việt Nam mới đây đã xuất hiện hình ảnh chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 dừng đỗ trên đường phố của Sài Gòn. Sẽ không có gì đặc biệt nếu thân xe không có dòng chữ UN – kí hiệu đang xuất hiện ngày càng nhiều trên dàn xe trăm tỷ của Tập đoàn Trung Nguyên – dù đây là mẫu xe hàng hiếm ở nước ta.

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-1

Trước đó, chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 này từng mang màu sơn đen bóng. Tuy nhiên sau khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhiều khả năng xe đã được dán decal chuyển sang màu xám – một trong những màu sắc được Chủ tịch Trung Nguyên ưa thích và sử dụng trên nhiều chiếc xe. Gần đây nhất là những siêu xe, hypercar như Ford GT, McLaren Senna, Acura NSX,… Bộ mâm cũng đổi từ đen sang bạc “tone sur tone” với ngoại thất.

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-2

Ra mắt lần đầu vào năm 1978 với tên gọi Mark I, tuy nhiên phải đến thế hệ thứ 4 (Mark IV) sản xuất trong những năm 1992-2002, Toyota Supra mới được dân chơi trên toàn cầu đánh giá cao. Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam mới chỉ có khoảng 2 chiếc và chiếc trong bài từng thuộc sở hữu của chủ nhân chiếc Acura NSX mới bán cho Qua Vũ.

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-3 toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-4

Nằm dưới nắp capo của Toyota Supra thế hệ thứ 4 là khối động cơ Toyota 2JZ-GE hút khí tự nhiên dung tích 3.0L sản sinh công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Tuy nhiên, phiên bản cho thị trường Nhật Bản lại sử dụng động cơ Toyota 2JZ-GTE tăng áp có công suất 276 mã lực cùng 431 Nm mô-men xoắn.

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-5 toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-6

Kết hợp với động cơ tăng áp là hộp số sàn 6 cấp, trong khi động cơ hút khí tự nhiên sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp. Cả hai biến thể đều có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp. Dù thế hệ thứ 5 đã có một chiếc tại Việt Nam, song việc dựa trên nền tảng của BMW Z4 đã khiến Supra không được các dân chơi JDM ưa chuộng như trước.

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-7 toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-8

Thời gian qua, ngoài những mẫu siêu xe, xe thể thao đời mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn gây chú ý khi mua lại những mẫu xe hàng độc hoặc hiếm trong nước, như Ford Mustang Shelby GT500, Ford Mustang Hennessey, Porsche 918 Spyder, Porsche 930 Turbo, Acura NSX,…

toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-9 toyota-supra-the-he-4-trung-nguyen-cafeautovn-10

Ảnh: Dinh Nguyen, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.