Thị Trường, - 08/06/2019 06:17 PM
Gordon Murray Automotive, một công ty mang tên nhà thiết kế huyền thoại này vừa mới hé lộ một vài hình ảnh phác thảo về một mẫu siêu xe có tên dự án là T50. Mẫu xe này mang thiết kế đặc trưng của huyền thoại McLaren F1 mà Gordon Murray từng chắp bút.

Chưa biết Gordon Murray Automotive có liên quan gì tới McLaren hay không, nhưng T50 không giấu nổi những đường nét không thể lẫn vào đâu của chiếc F1. Có lẽ những gì mà McLaren Automotive đã làm với Speedtail, chiếc xe được cho là kế nhiệm của chiếc F1, đã làm ông không hài lòng. Sau bao nhiêu năm ở ẩn, ông lại quyết định hạ sơn để hồi sinh lại đứa con đắc ý của mình trong một định nghĩa mới mang tên T50.

Bản phác thảo cho chúng ta thấy hình hài đó chính là thiết kế của chiếc McLaren F1 XP3 nguyên mẫu. Vẫn kiểu dáng đó, vẫn hốc hút gió đặt trên nóc xe, vẫn những đường cong kéo dài vuốt về đuôi xe, vẫn cánh gió động lực học đặt trên khoang động cơ, vẫn lazang năm cánh sao đơn giản với chỉ một ốc trục ở trung tâm phong cách xe đua F1, vẫn là khoang lái ba ghế và vị trí lái ở trung tâm. Vậy có phải Murray đang ăn mày đứa con vinh quang của mình hay chăng. Không hề, điểm khác biệt đầu tiên là cửa xe đã được thiết kế lại với nhiều kính hơn, thứ hai là ghế được đặt xuống sát với gầm cho một tư thế ngồi rất kích thích để cầm lái. Cánh gió đuôi có vẻ lớn hơn của chiếc F1.

Sức mạnh của T50 sẽ đến từ khối động cơ V12 3.9 lít hút khí tự nhiên đi cùng với hộp số sàn sáu cấp. Động cơ V12 này sẽ cho công suất 650 mã lực và với tua máy cao tối đa lên đến 12,000 vòng/phút. Với phong cách của Murray, ông sẽ tối giản đến tối đa nhưng trang bị không cần thiết để làm cho chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất và cho cảm giác lại tuyệt vời nhất. Chiếc T50 sẽ có trọng lượng 2,161 pounds tương đương khoảng 973 kg, thật không thể tin được chiếc F1 huyền thoại còn nặng đến hơn 1000kg. Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao đây không phải là bản sao của chiếc McLaren F1 rồi chứ.

Murray cho biết: “Đội ngũ đầy kinh nghiệm của chúng tôi đang áp dụng cách tiếp cận tương tự như chiếc F1 đối với thiết kế và chế tạo trên từng khía cạnh cụ thể, và họ sẽ tạo ra những bước tiến vượt cả chiếc xe  đó trên mọi phương diện”. Có vẻ như ông muốn tạo ra một chiếc xe còn vĩ đại hơn cả chiếc F1. Ông cũng cho biết thêm, chiếc T50 sẽ không thiên về tốc độ tối đa hay sức mạnh và thiên về trong lượng nhẹ. “Sự thật là để chạm được tốc độ tối đa càng cao thì chỉ có cách tăng thêm trọng lượng tương đương với động cơ phải lớn hơn. Chúng tôi đang tiếp cận theo một hướng khác. Chiếc T50 sẽ nhỏ hơn cả một chiếc 911, ví dụ, chiều dài xe khoảng 14,37 feet (tương đương 438cm) và chiều rộng khoảng 6 feet (tương đương 182,8cm). Nhưng vẫn đủ sức chưa hành lý cho ba người”.

Với bộ quạt gió phía sau nằm phía trên động cơ được hỗ trợ bởi một mô tơ điện 48 vôn theo cách mà Murray gọi là “”Fan Car”,  động cơ sẽ được làm mát tự nhiên và thoát nhiệt cực tốt. Động cơ được phát triển bởi Cosworth Powertrain gắn liền với hộp số H-pattern cung cấp bởi Xtrac và sức mạnh được truyền qua dẫn động bánh sau. V12 3.9 lít nhỏ hơn nhiều so với V12 6.1 lít của chiếc F1 do BMW cung cấp, nhưng với hệ thống thổi khí trực diện bởi quạt gió chiếc xe có thể đạt tới 700 mã lực.

Đối với Murray, tốc độ hay sức mạnh hay gia tốc không bao giờ là thứ ông đặt lên hàng đầu mà là cảm giác lái và và những trải nghiệm đơn thuần tốt nhất đối với một chiếc siêu xe. Và từ đó tốc độ tự nhiên sẽ đạt đỉnh cao kiểu như hữu xạ tự nhiên hương, như cách mà chúng ta đã thấy ông làm trên chiếc F1.

T50, tên sản phẩm thương mại có thể khác, sẽ là đối thủ nặng ký của Aston Martin Valkyries’s, Konigseg Jesko hay Bugatti Chiron. Với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc, chiếc xe này có giá dự đoán vào khoảng 2,5 – 3 triệu $. Nếu chiếc xe này vẫn là một sản phẩm của McLaren thì đừng gọi đây là bản kế nhiệm của chiếc F1 mà hãy gọi đây là sự tái sinh của một huyền thoại.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.