Thị Trường, - 08/12/2015 08:03 PM
Ngưng sản xuất vào cuối năm nay, dòng xe địa hình huyền thoại đến từ nước Anh Land Rover Defender sẽ được tái sinh hai năm sau đó bằng năm biến thể hoàn toàn mới.

Cách đây không lâu, Land Rover Defender đã kỷ niệm 68 năm ghi dấu ấn trong lòng giới mê xe địa hình bằng ba phiên bản đặc biệt Heritage Edition, Adventure Edition và Autobiography Edition. Ngoài ra, Defender của Land Rover cùng với Jeep Wrangler của Mỹ, Mercedes G-class của Đức còn hợp thành bộ ba huyền thoại xe cơ bắp không thể thay thế trong quá khứ lẫn tương lai.

Năm 1990, cái tên Defender chính thức được sử dụng và 68 năm sau kể từ ngày ra mắt, mẫu xe huyền thoại này sẽ "về hưu" vào cuối năm 2015

Sự “khép lại” của Defender sẽ mở ra một chương mới và được kế thừa bằng những đột phá tiếp theo. Defender sẽ có 5 phiên bản hoàn toàn mới để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm hai biến thể khác nhau 2 cửa hoặc 4 cửa dựa trên trục cơ sở ngắn, một phiên bản trục cơ sở dài 8 chỗ ngồi và hai lựa chọn xe bán tải 2 cửa hoặc 4 cửa.

Bộ ba phiên bản đặc biệt, bao gồm Heritage Edition, Adventure Edition và Autobiography Edition đánh dấu chặng cuối chu kỳ thành công của Land Rover Defender trước khi có những bước đi mới trong tương lai

Ông Gerry McGovern, giám đốc thiết kế của Land Rover, cho biết những mẫu xe mới sẽ có nhiều khác biệt so với những chiếc xe concept trước đó của hãng. Nhưng vẫn sở hữu những đặc trưng đủ khiến những ai từng là fan của Defender nhận ra đây là hậu duệ của nó. Như vậy, những gì chúng ta mong đợi trước khi những mẫu xe – kế thừa Defender ra mắt, đó là kiểu dáng thiết kế góc cạnh đặc trưng xe địa hình, một kiểu dáng khí động học tối ưu hay những tiêu chuẩn an toàn đi kèm không thể thiếu.  

Fan của dòng xe địa hình Land Rover Defender sẽ có nhiều lựa chọn từ những biến thể mới trong tương lai mà hãng này đã đặt ra

Mục tiêu của Land Rover khi triển khai dự án này là phải bán được khoảng 100.000 chiếc mỗi năm để tạo dựng tính ổn định về tài chính trong dài hạn. Theo dự kiến, biến thể đầu tiên của Defender niêu hiệu 2019 sẽ được Land Rover ra mắt vào năm 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.