Tổng Cục Quản lý Giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) cho biết, hai liên doanh của tập đoàn Honda tại thị trường Trung Quốc là công ty Đầu tư Honda Motor (Trung Quốc) và GAC Honda sẽ triệu hồi 16.304 xe tại thị trường Trung Quốc do lỗi bơm túi khí.
Trong một thông báo đăng trên trang chủ, SAMR cho biết việc triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/9.
Các mẫu xe triệu hồi gồm 5.918 xe Accord, CRV, Legend, Logo và Odyssey nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/3/1997 tới 14/12/1999 cùng 10.386 xe Accord sản xuất và lắp ráp trong nước.
Theo SAMR, bộ bơm túi khí phía trước người lái của các xe trong diện triệu hồi được sản xuất bằng chất đẩy không chứa azide. Hóa chất này có thể bị biến chất khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao dẫn tới túi khí không hoạt động bình thường hoặc bị nổ.
Hai công ty trên cam kết sẽ kiểm tra tất cả các xe được triệu hồi cũng như thay thể miễn phí các bộ bơm túi khí bị lỗi./.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Mẫu ô tô điện Wuling Mini EV được bán ra với mức giá khởi điểm từ 29.800 NDT, quy đổi ra tiền Việt tương đương một chiếc xe ga Honda SH đời 2022, khoảng 105 triệu đồng.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Những thông tin về CFMoto 450SR ngày càng được tiết lộ rõ hơn và chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc mô tô 400 phân khối.
“Người anh em” của Honda CR-V có tên Breeze dành cho thị trường Trung Quốc sắp được ra mắt với một số thay đổi về thiết kế ngoại thất.