Thị trường ô tô, Xe mới, - 15/08/2022 08:10 AM
“Người anh em” của Honda CR-V có tên Breeze dành cho thị trường Trung Quốc sắp được ra mắt với một số thay đổi về thiết kế ngoại thất.

Honda đang phân phối hai mẫu SUV rất giống nhau cho thị trường Trung Quốc, bao gồm mẫu CR-V thường thấy do Dongfeng Honda sản xuất và Breeze do GAC Honda sản xuất. Thế hệ mới của mẫu Honda Breeze mới đây đã xuất hiện trên một bộ ảnh của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, cho thấy nhiều điểm mới so với CR-V tại .

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-1

Cũng giống như bản tiền nhiệm được giới thiệu vào năm 2019, Honda Breeze mới chia sẻ nền tảng, thiết kế với nội thất và ngoại thất với CR-V. Tuy nhiên, lần này là với thế hệ mới của CR-V nên thiết kế của Breeze cũng thay đổi, nhưng mang đường nét mềm mại hơn.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-2

Honda Breeze 2023 có phần đầu xe được thiết kế mới, loại bỏ lưới tản nhiệt lục giác ở CR-V mới và thay bằng thanh mạ chrome đơn giản nối liền cụm đèn chiếu sáng tương tự “người anh em song sinh”. Bên dưới là hốc gió lớn với bộ ốp sơn đen, làm tăng khả năng làm mát cho khối động cơ phía trong. Khe hút gió hai bên có nét sắc sảo thay vì góc cạnh.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-3

Honda Breeze 2023

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-4

Honda CR-V 2023

Các đường gân cho thấy nắp ca-pô và chắn bùn trước khác hẳn Honda CR-V tại Mỹ. Diện mạo trông gần như giống hệt nhau, song tấm ốp hai bên thân xe và ngưỡng cửa bên có thiết kế khác. Điều thú vị là gương chiếu hậu cũng có vẻ lớn hơn, tích hợp cảm biến nằm trong hệ thống hỗ trợ lái ADAS bên dưới.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-5

Di chuyển ra phía đuôi xe, cụm đèn hậu LED dạng chữ L của CR-V 2023 được thay thế bằng cụm đèn hậu nằm ngang và các chi tiết màu đen bóng ốp xung quanh kính chắn gió phía sau, tương tự như Breeze thế hệ trước. Vị trí đặt biển số nằm gần thấp hơn so với CR-V. Cản sau dù cùng màu thân xe nhưng có phần thể thao hơn và giữ lại ống xả kép mạ crôm.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-6

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-7

Theo bảng thông số, Honda Breeze 2023 có chiều dài 4.716 mm, chiều rộng 1.866 mm và chiều cao 1.691 mm, với chiều dài cơ sở đạt mức 2.700 mm. Những con số này gần giống với CR-V thế hệ mới, tuy nhiên chiều dài được kéo dài thêm 22 mm do cản xe được thiết kế lại.

Dù không có những hình ảnh về nội thất của Honda Breeze thế hệ mới, nhưng bảng điều khiển dự kiến ​​phần lớn sẽ được chuyển từ CR-V sang cùng với một màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước 9 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Trang bị còn có cửa sổ trời chỉnh điện.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-8 honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-9

Tương tự CR-V dành cho thị trường Mỹ, Breeze 2023 sẽ được trang bị động cơ xăng 1,5 lít bốn xy-lanh tăng áp, tạo ra sức mạnh 190 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số vô cấp CVT. Động cơ xăng do Dongfeng sản xuất cho cả CR-V và Breeze được bán ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, rất có thể mẫu xe này sẽ có thêm động cơ hybrid hiệu quả hơn bao gồm động cơ 2.0 lít và hai động cơ điện.

Honda Breeze 2023 dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong vài tháng tới đây.

honda-breeze-2023-chuan-bi-ra-mat-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.