Thị Trường, - 20/03/2015 10:33 PM
Đợt triệu hồi liên quan đến các vấn đề túi khí này ảnh hưởng đến cả những chiếc Civic, Accord và Pilot.

Trước đó, các mẫu xe liên quan đến lỗi túi khí của Takata đã được Honda tiến hành triệu hồi toàn diện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, hãng xe Nhật đã công bố thêm đợt triệu hồi tự nguyện liên quan đến 88.549 chiếc Pilot 2008, 10.868 chiếc Civic 2004 và 5.454 chiếc Accord 2001. Các xe này đều có khả năng bị hỏng ở hệ thống bơm túi phía trước.

Honda Civic 2004

Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ  (NHTSA), Honda đã phát hiện ra lỗi này trong quá trình kiểm tra đối chiếu các sản phẩm lỗi của Takata với các mẫu xe có số VIN tương ứng.

Vào năm ngoái, Honda đột nhiên lâm vào tình trạng khốn đốn khi đối tác của họ là hãng túi khí Takata mắc vào đợt triệu hồi túi khí lớn chưa từng có. Cụ thể, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

Tổng cộng hơn 5,5 triệu xe Honda đã được triệu hồi tại Mỹ liên quan đến lỗi này. Ngoài ra lỗi túi khí của Takata đã khiến cho gần 20 triệu xe đã bị thu hồi trên toàn thế giới, ít nhất 5 người chết trên toàn thế giới và 139 trường hợp bị thương ở nhiều dòng/thương hiệu xe khác nhau.

Honda Pilot 2008

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.