Thị Trường, - 03/07/2019 08:36 PM
“Siêu phẩm” Honda Jazz phiên bản R tốc độ nhiều khả năng sẽ gây sốt giới đam mê tốc độ như chính chiếc Civic Type-R mà Honda từng tạo ra.

Trong số tất cả các hiệu suất ô tô trên thế giới – các “kí hiệu” đặc biệt như RS, GT, RA-R, TRD, v.v… - có một thứ thu hút sự chú ý không hề thua kém, đó là “Type R”. Và đó là hiệu suất chỉ dành riêng cho ba dòng xe trong lịch sử của Honda. Đầu tiên sẽ là NSX Type R – đây là một biến thể siêu nhẹ – hiệu suất cao của NSX đã từng rất nổi tiếng trên thế giới. Theo sau đó là Integra DC2, và dĩ nhiên cuối cùng là Civic – một số người sẽ cho rằng có Accord Type R nhưng nó không hoàn toàn là 1 chiếc Type R.

Nhưng năm nay có thể thấy một mẫu xe mới xứng đáng với huy hiệu Type R, và đó là một mô hình được yêu thích trên toàn thế giới. Honda Jazz, hay Fit được biết đến ở các thị trường khác, từ lâu đã nổi tiếng về khả năng xử lý và động lực học xuất sắc. Theo một số chi tiết bị rò rỉ trên các diễn đàn Headlightmag , có vẻ như Jazz thế hệ tiếp theo rất có thể có biến thể Type R.

Sức mạnh dự kiến ​​sẽ đến từ một biến thể được trang bị động cơ 1.5 lít tăng áp mà chúng ta thấy từ Civic đến CR-V, và thậm chí cả Accord sắp tới. Jazz có thể sẽ tạo ra công suất ở mức 217 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm dựa trên những chi tiết được tìm thấy trong một tạp chí Nhật Bản. Đây không phải là một công suất hoàn toàn xa vời vì Jazz đã chạy động cơ L15 dưới nhiều hình thức khác nhau trong nhiều năm, do đó, việc chuyển đổi biến thể tăng áp của động cơ là không thể.

Đương nhiên, sẽ phải có các chi tiết gia cố chắc chắn hơn được chế tạo cho khung gầm để hỗ trợ sức mạnh cũng như hệ thống treo và phanh tăng tốc. Hoán đổi động cơ công suất lớn cho Jazz đã khá phổ biến ở một số thị trường, đặc biệt là ở các quốc gia như Hoa Kỳ nơi chúng là một giải pháp khá hiệu quả để đi đua. 

Honda đã gây sốt giới đam mê tốc độ khi ra mắt chiếc Civic Type-R với khả năng tăng tốc từ 0-161 km/h trong 12,5 giây. Và “siêu phẩm” mới Jazz phiên bản R sắp được trình làng này được dự đoán sẽ có tốc độ không hề thua kém đàn anh. Hiện tại Honda Jazz được bán với giá từ 544-624 triệu VNĐ, còn Civic Type-R có giá khoảng 30.995 USD (~725 triệu VNĐ).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.