Thị Trường, - 06/04/2020 02:56 PM
Trong một buổi họp báo công bố về việc liên minh với GM, Honda cho biết hãng đang phát triển hai mẫu EV dựa trên công nghệ xe điện của gã khổng lồ xứ sở cờ hoa.

Hai chiếc xe điện này của Honda sẽ chia sẻ nền tảng với các mẫu EV toàn cầu của GM đang sử dụng, từ Chevy đến Cadillac; cùng với công nghệ pin Ultium mới. Pin Ultium là kiểu pin túi (pouch-style battery) độc đáo có ưu điểm là sự linh hoạt trong việc đóng gói, sạc nhanh và có thể được cung cấp theo các gói từ 50 đến 200 kWh. Ngoài ra, các trang bị cho hai chiếc EV gồm có công nghệ OnStar và hệ thống hỗ trợ người lái SuperCruise. Tất cả đều sẽ được lắp ráp tại nhà máy của GM tại Bắc Mỹ.

Hai công ty cùng thống nhất rằng quy trình sản xuất sẽ do GM đảm nhận; do đó phần thiết kế ngoại thất, nội thất và những tinh chỉnh liên quan đến động cơ để tạo ra cá tính của chiếc xe sẽ là trách nhiệm của Honda.

Mặc dù mối liên kết này có vẻ kỳ lạ do GM và Honda đang là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp không chỉ trên thị trường xe hơi mà cả trên đường đua IndyCar, tuy nhiên không phải là chưa từng có tiền lệ. Vài năm trước, liên minh Nhật – Mỹ này đã cùng nhau phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro và có những đóng góp trong việc tạo ra các mẫu prototypes xe tự hành Cruise. Bản thân Honda cũng đã có những lần hợp tác được cho là “khác thường” trong quá khứ khi liên kết với các đối thủ của mình. Như với trường hợp của Isuzu, hai bên đã cùng làm việc để biến chiếc Isuzu Rodeo thành Honda Passport, hay từ Trooper thành Acura SLX. Thậm chí, họ còn liên minh với hãng xe Anh Quốc Rover để chia sẻ phụ tùng từ Acura và cùng tạo ra chiếc sedan hạng sang Sterling, và bán những chiếc Land Rover Defenders ở một số các quốc gia khác dưới thương hiệu Honda.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.